SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Rộ thông tin sân golf Kim Bảng vẫn mở cửa đón khách trong 'bão' dịch, lãnh đạo nói gì?

03:38, 16/04/2020
Vào ngày 14/4, PV nhận được tin báo "sân golf đã có khách". Để xác minh thông tin này, PV đã có mặt ở sân Golf Kim Bảng và nhận thấy sân golf này vẫn mở cửa đón khách.

Sân golf Kim Bảng vẫn mở cửa đón khách?

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, PV nhận được thông tin phản ánh của người dân, sân golf Kim Bảng của Công ty CP Golf Trường An (Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) vẫn đón nhận khách trong thời gian cách ly xã hội.

Vào ngày 14/4, PV nhận được tin báo "sân golf đã có khách". Để xác minh thông tin này, PV đã có mặt ở sân Golf Kim Bảng và nhận thấy sân golf này vẫn mở cửa đón khách.

Trước đó, ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về việc cách ly toàn xã hội đến ngày 15/4 nhằm phòng, chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Trong ngày 14/4, nhiều người chơi golf tại sân Golf Kim Bảng, Hà Nam.

Đồng thời, không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng… Khi ra ngoài, mọi người phải đeo khẩu trang để phòng bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, tại sân golf Kim Bảng, những chiếc ô tô hạng sang lướt qua tấm bảng Công ty cổ phần Golf Trường An chung tay, phòng chống dập tắt dịch Covid-19 rồi barie từ từ kéo lên, ô tô chạy thẳng vào sân golf.

Ít phút sau, từng tốp xe điện nối đuôi nhau chở khách từ toà nhà trung tâm ra các hố để chơi golf. Phía trong sân nhiều "golf thủ" hăng say tụ tập đông người đánh golf, nhiều người không đeo khẩu trang cười, nói chơi xuyên trưa.

Mỗi đoàn chơi khoảng 6 - 15 người di chuyển quanh sân, cứ khoảng 5 - 10 phút nhóm người này dừng tại một hố golf rồi lại lên xe di chuyển sang hố khác. Đến 12 giờ trưa cùng ngày, sân golf Kim Bảng nườm nượp khách ra vào, càng về trưa lượng khách đến càng nhiều. Dường như Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ dường như không có hiệu lực ở đây.

Lãnh đạo huyện khẳng định không có khách đến chơi golf

Sau khi nhận được thông tin từ PV Dân Việt, bà Lê Thị Thủy - Bí thư tỉnh Hà Nam cho biết sẽ giao cơ quan chức năng kiểm tra ngay trong chiều 15/4.

Cùng ngày, ông Trần Xuân Dưỡng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Nam cho hay, sau khi Báo Điện tử Dân Việt phản ánh, tỉnh đã yêu cầu huyện Kim Bảng báo cáo cụ thể sự việc. Qua trao đổi với lãnh đạo huyện thì trong ngày hôm nay (15/4) không có khách đến chơi golf tại sân Golf Kim Bảng.

Về thông tin trong ngày 14/4, có nhiều người tập trung chơi golf tại đây, ông Dưỡng cho biết, đơn vị đang yêu cầu huyện Kim Bảng báo cáo cụ thể, chi tiết bằng văn bản. Khi có báo cáo, ông sẽ thông tin lại cho phóng viên sau.

Trong một diễn biến khác, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng để trao đổi về hoạt động sân Golf Kim Bảng trong khi cả nước đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, tuy nhiên, ông Sơn vẫn chưa phản hồi.

Được biết, Dự án sân Golf Kim Bảng và biệt thự nghỉ dưỡng có tổng diện tích 198,24 ha, tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng do công ty cổ phần Golf Trường An làm chủ đầu tư. Dự án được chia làm hai giai đoạn.

Sân golf Kim Bảng.

Dự án chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 bao gồm sân golf 18 hố và khu nhà Câu lạc bộ. Giai đoạn 2 bao gồm sân golf 18 hố thứ hai và khu biệt thự nghỉ dưỡng.

Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 6/5/2017 theo Thông báo khởi công xây dựng số 14b/TB-TA ngày 20/4/2017. Đến ngày 5/8/2018, Công ty Cổ phần Golf Trường An tổ chức lễ khai trương sân Golf Kim Bảng giai đoạn I.

Mai Hương(T/H)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.