SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Prophetic phát triển thiết bị giúp con người làm việc khi đang ngủ

07:44, 03/12/2023
(SHTT) - Prophetic là một công ty mới khởi nghiệp của Mỹ được thành lập hồi tháng 3 năm ngoái, công ty này đã tạo ra thiết bị đeo trên đầu gọi là Halo có thể đem đến trạng thái giấc mơ sáng suốt.

Theo Prophetic, Halo có thể biến giấc mơ thành nơi làm việc ảo để con người làm bất cứ thứ gì họ muốn. Bất kể là giám đốc điều hành, vận động viên hay nhà thiết kế web, họ đều có thể sử dụng giấc mơ để luyện tập, sáng tạo hoặc khám phá khả năng mới, Intereresting Engineering hôm 1/12 đưa tin. Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Prophetic, Eric Wollberg, cho biết hạn chế duy nhất là trí tưởng tượng.

Halo không phải thiết bị đầu tiên kích thích giấc mơ sáng suốt. Nhiều sản phẩm khác hứa hẹn giúp bạn đạt được sự thông suốt đó. Tuy nhiên, Prophetic nhấn mạnh thiết bị của họ hoạt động khác biệt và hiệu quả do sử dụng chùm siêu âm tập trung để kích thích một vùng não bộ đặc biệt liên quan tới giấc mơ sáng suốt. Chùm siêu âm kích hoạt các phần não chịu trách nhiệm cho việc ra quyết định và ý thức, qua đó tạo ra sự minh mẫn.

lam-viec-khi-ngu

 

 Prophetic đang làm việc với Afshin Mehin, nhà sáng lập Card79 và thiết kế thiết bị Neuralink N1 cho công ty cấy não của Elon Musk, để phát triển Halo. Theo họ, tiềm năng của giấc mơ sáng suốt không chỉ nằm ở giải quyết vấn đề cụ thể mà gồm cả tìm ra cách mới sáng tạo để tiếp cận chủ đề bạn không thể nghĩ ra khi đang thức. Ví dụ, một nhà toán học có thể không tìm ra câu trả lời chính xác cho vấn đề toán học trong giấc mơ nhưng có thể phát hiện phương pháp mới sau đó.

Tuy nhiên, không phải mọi người đều bị thuyết phục bởi những gì Prophetic nói. Antonio Zadra, giáo sư tâm lý học ở Đại học Montreal, chuyên gia về giấc ngủ và hoạt động mơ, cho biết tạo ra giấc mơ sáng suốt không đơn giản. Nhiều người trải qua giấc mơ sáng suốt thường quên họ đang mơ hoặc thức dậy quá sớm. Zadra nhấn mạnh kiểm soát giấc mơ càng khó hơn, đòi hỏi nhiều thực hành và kỹ năng. Ông gọi ý mọi người sử dụng kỹ thuật khác như thiền để tăng cường khả năng điều khiển giấc mơ.

Wollberg đáp lại ý kiến hoài nghi bằng cách trích hàng loạt nghiên cứu về mối liên quan giữa mức độ kích hoạt vỏ não trước trán và khả năng điều khiển giấc mơ. Theo ông, càng nhiều kích thích, người sử dụng càng điều khiển mục tiêu tốt hơn.

Sản phẩm của Prophetic dựa trên nghiên cứu tiến hành bởi Viện Donders, một trung tâm nghiên cứu não ở Hà Lan. Từ nghiên cứu của viện, Prophetic xác định vùng não cụ thể nào cần nhắm đến và tần số sóng siêu âm để kích thích giấc ơ sáng suốt. Công ty hy vọng thu được dữ liệu này vào mùa xuân năm 2024 và giao thiết bị vào mùa xuân năm 2025. Wollberg không tiết lộ có bao nhiêu người đăng ký đặt hàng nhưng cho biết trong vài tuần đầu tiên sau khi công ty mở hệ thống đặt mua, doanh thu lên tới vài trăm nghìn USD.

Theo Interesting Engineering

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.