SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Phượng Hoàng Dạ Yến sáng tạo làm thăng hoa hảo vị hoàng gia

09:37, 19/02/2024
Ấp ủ dòng sản phẩm yến sào nguyên chất, tiện lợi và khác biệt, Lại Thị Kim Son (P. Vĩnh Ninh, TP Huế) tạo ra sản phẩm độc đáo Phượng Hoàng Dạ Yến – lục vị cung đình. Đây là lần đầu tiên có một sản phẩm yến sào làm thăng hoa hảo vị hoàng gia được tung ra thị trường.

Trong bộ áo dài ngũ thân đoan trang, Lại Thị Kim Son giới thiệu về bộ sản phẩm mới Phượng Hoàng Dạ Yến lục vị cung đình. Ít ai biết, người phụ nữ trông rất Huế ấy lại xuất thân từ miền Nam, vì yêu người Huế mà trở thành cô con dâu xứ Thần kinh. Chăm chỉ, sáng tạo học hỏi nết ăn, nết ở của quê chồng rồi có những cống hiến cho Huế.

Chim tự về làm tổ “ăn khế trả vàng”

“Trước đây, tôi vốn làm công việc sản xuất đèn, chiếu sáng ở TP.HCM. Từ cô gái miền Nam về Huế làm dâu đến nay đã 10 năm. Trong 7 năm đầu tiên làm dâu Huế, tôi vẫn tiếp tục công việc đã có kinh nghiệm ở TP.HCM không liên quan đến yến. Khi đại dịch Covid-19 tới, mọi người quan tâm hơn tới sức khỏe chính là cơ hội để tôi phát huy nhà yến của gia đình chồng và lấn sân sang mảng ăn uống”, Son kể.

Hiện gia đình của Son có hệ thống nhà yến được hình thành trên 10 năm tại các đường Đặng Huy Trứ, Nguyễn Huệ, Phạm Văn Đồng (TP Huế), Vân Thê, xã Thủy Thanh (TX Hương Thủy), Trung Chánh, Đông Đỗ xã Phú Hồ (huyện Phú Vang).

Từ hệ thống nhà yến của gia đình, năm 2020, Lại Thị Kim Son quyết tâm khởi nghiệp và thành lập Công ty TNHH SX & TM Yến Sào Hoa Sữa nhằm tạo ra nhiều sản phẩm từ yến cung cấp cho thị trường.

DSC01722

 Yến sào lục vị cung đình thăng hoa hảo vị hoàng gia của cô gái miền Nam làm dâu Huế Lại Thị Cẩm Son.

Son luôn xem yến là may mắn của gia đình bởi hệ thống nhà yến phát triển hiện tại bắt nguồn từ cơ duyên những con chim yến tự về nhà làm tổ. Người ta bảo “đất lành chim đậu”, nghĩ được như thế nên thay vì mặc kệ hay đuổi Yến đi, gia đình Son lại tạo điều kiện, chăm sóc để chim sinh sống, sinh sản.

“Chúng tôi xem yến như con để đặt tâm của mình vào chăm sóc. Yến như “ăn khế trả vàng” lại cho những chiếc tổ quý giá bồi bổ sức khỏe gia đình chủ”, Son nói thêm. Từ việc lấy tổ yến chưng cho con ăn, khi ngày càng có nhiều tổ, Son bắt tay vào việc hái các sản phẩm thô xuống và bán.

Son nhạy bén nhận thấy nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày một tăng trong đại dịch liền nhanh nhẹn nắm bắt tâm lý, làm ra các sản phẩm yến tươi, yến tinh, yến chưng nóng để tiêu thụ trong thành phố. Khách sử dụng yến sào Hoa Sữa không phải nhổ lông, mất nhiều thời gian khi cần tẩm bổ. Những sản phẩm đa dạng ra đời từ bán nhỏ lẻ tiến ra thị trường rộng khắp ở Huế cho Son động lực tiếp tục nghiên cứu, cải tiến sản phẩm.

Sự hỗ trợ về công nghệ, lao động sáng tạo làm yến sào được nâng tầm

Thị trường yến sào sôi động muôn hình vạn trạng. Để đứng vững thị trường này, doanh nghiệp luôn phải sáng tạo, đổi mới để trở nên khác biệt. Son trao chúng tôi xem bộ nhận diện sản phẩm Phượng Hoàng Dạ Yến được thiết kế sang trọng. Sáu vị yến sản phẩm của Son có tác dụng cường tráng, thanh tâm phục vụ nhu cầu sức khỏe đặc thù khác nhau của từng khách hàng.

Yến từng được khắc trên cửu đỉnh – một trong 9 đỉnh đồng đặt tại sân Thế Miếu tại Hoàng Thành Huế ngợi ca các danh lam thắng cảnh và sản vật trường tồn cùng đất nước. Yến theo sử sách là món ăn cao lương mỹ vị thường xuất hiện trong các yến tiệc hoàng gia.  

6c64319b81fa2ba472eb

Phượng Hoàng Dạ Yến lục vị cung đình giúp hảo vị hoàng gia được thăng hoa và nâng tầm giá trị. Ảnh: NVCC.

Son mày mò nghiên cứu đưa ra sản phẩm Phượng Hoàng Dạ Yến sau 9 tháng “thai nghén”. Phượng Hoàng Dạ Yến mang hương vị yến cung đình đầu tiên tại Huế và tại Việt Nam đến người tiêu dùng. Ngoài chất lượng yến sào 100% nguyên chất đến từ hệ thống chủ động 6 nhà yến trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Phượng Hoàng Dạ Yến có công thức chưng riêng biệt.

Sáu vị phù hợp với từng đối tượng có công dụng khác nhau. Nếu sản phẩm Phụng Hoàng Yến với sinh khương vị có thêm gừng cho ấm mùa đông thì Thanh Nhàn Yến với sen cổ vị dành cho người lớn tuổi cần an giấc ngủ. Yến Cường Hoàng Long có đông trùng hạ thảo vị giúp sức khỏe cường tráng cho nam giới, Yến Hoa Lệ Cung với Quý phi tử vị dành cho việc dưỡng nhan phụ nữ.

Ngoài ra, trong lục vị cung đình còn có sản phẩm Yến Tiểu Hoàng Ngọc với hạt chia vị dành cho trẻ em, Phục Dưỡng Kim với nhụy hoa nghệ tây rất tốt cho sức khỏe.

Sản phẩm lấy cảm hứng từ các nhân vật hoàng gia, áp dụng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại nhất nhằm đảm bảo giữ nguyên dưỡng chất của yến sào khi đến với khách hàng.

b558ecc943a8e9f6b0b9

Lại Thị Kim Son mặc áo dài đỏ nhận giải Ba cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia. Ảnh: NVCC.

Để có được sản phẩm thăng hoa này, Hoa Sữa từng bước hoàn thiện mình trong mỗi giai đoạn phát triển doanh nghiệp. Đầu năm 2023, doanh nghiệp của Son bắt đầu có những thay đổi đáng kể nhờ áp dụng quy trình sản xuất HACCP chuẩn phòng sạch thực phẩm. Khu vực sản xuất được đầu tư khép kín hoàn toàn. Tất cả người lao động khi đi vào khu vực này đều tuân thủ nghiêm ngặt vệ sinh, bảo hộ đến đáp ứng những tiêu chí trong sản xuất, chế biến Yến.

Son mạnh dạn đầu tư hơn 100 triệu đồng, trong đó Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ 50 triệu đồng tạo điều kiện giúp doanh nghiệp hoàn thiện hệ thống nhà xưởng với các trang thiết bị. Tổ chức đào tạo, nâng cao nhận thức cho người lao động. Ứng dụng quy trình Haccp bước đầu giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm từ yến sào Hoa Sữa, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.

“Tôi đã sử dụng yến sào Hoa Sữa từ rất lâu rồi và luôn thấy yên tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Về chất lượng yến ở đây cũng rất tốt”, bà Trần Thị Hồng, khách hàng ở TP Huế chia sẻ.

7671948f24ee8eb0d7ff

 

Năm 2023, cô con dâu Huế Lại Thị Cẩm Son nhận giải Nhì trong Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế 2023 và xuất sắc đạt giải Ba trong Cuộc thi này ở cấp Quốc gia.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2023, Sở đã triển khai nghị quyết 22 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về hỗ trợ cho doanh nghiệp đổi mới công nghệ, cải tiến và phát triển tài sản trí tuệ. Trong đó, tập trung vào các công nghệ tiên tiến để hỗ trợ cho doanh nghiệp. Hiện nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức nhiều khóa tập huấn, cũng như hỗ trợ bằng chính sách, định mức cho các doanh nghiệp áp dụng quy trình Haccp.

Từ ứng dụng quy trình sản xuất Haccp thành công, đầu ra ngày càng ổn định Son tiếp tục mạnh dạn đầu tư công nghệ sấy thăng hoa hiện đại nhất và ấp ủ về một sản phẩm mang văn hóa Huế tới với du khách của cố đô.

Yến sấy thăng hoa ra đời với tâm niệm “Yến lành tâm an” là giải pháp tăng cường sức khỏe từ gốc, thuần tự nhiên thông qua dưỡng chất thiên nhiên được thu hoạch trực tiếp. “Với Phượng Hoàng Dạ Yến, khách hàng chỉ mất 10 phút như pha trà để tẩm bổ sức khỏe. Có thể bỏ vào túi xách uống tại nơi làm việc, khi công tác xa”, Son nói.

TS. Hồ Thắng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế - đánh giá cao Dự án Yến cung đình – mang hảo vị hoàng gia đến với mọi nhà.

“Dự án với sứ mệnh tạo ra sự khác biệt, tiện lợi mà vẫn là yến sào nguyên chất, nổi bật được thiết kế đậm chất cung đình Huế. Sản phẩm hướng đến làm quà tặng đặc trưng để trao gửi cho người yêu Huế và trở thành thương hiệu yến sào Huế khác biệt, nổi bật tự tin chinh phục không những thị trường trong nước và cả thị trường nước ngoài”, ông Thắng thông tin.

Lại Thị Kim Son vui sướng trước thành quả lao động sáng tạo được ghi nhận bởi quê hương thứ 2 của mình. “Tôi rất vui mừng vì bản thân đã vượt hơn 90 dự án để đạt được Giải Nhì. Tôi cảm thấy đây là ghi nhận, vinh hạnh cho nỗ lực của cá nhân tôi, một cô gái miền Nam cống hiến thanh xuân, tuổi trẻ với Huế trong 10 năm qua”, Son xúc động bày tỏ.

Bảo Hòa

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
Với vốn hóa lên tới gần 2 nghìn tỷ USD, Nvidia công ty kiểm soát hơn 95% thị trường chip AI chuyên dụng,hiện là công ty có giá trị thứ ba ở Mỹ, sau Microsoft và Apple. .
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Thương hiệu 4 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 4 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.