SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Phú Thọ: Triệt phá vụ vận chuyển 119kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

07:09, 16/06/2023
(SHTT) - Mới đây, sau khi kiểm tra một chiếc xe tải có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã phát hiện 119kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vụ việc đang được điều tra và làm rõ.

Cụ thể, tại Km 20+500 Quốc lộ 32C đường tránh TP. Việt Trì thuộc xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, Đội QLTT số 8 (Cục QLTT tỉnh Phú Thọ) phối hợp với tổ tuần tra kiểm soát giao thông Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành dừng kiểm tra xe ô tô tải BKS 19C-065.94 do ông T.V.M trú tại Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ điều khiển.

Qua kiểm tra, phát hiện trong thùng xe ô tô có 03 (ba) thùng xốp màu trắng có trọng lượng 119 kg, được dán nắp đậy bằng băng dính, có rò rỉ nước và bốc mùi hôi thối đang được vận chuyển đi tiêu thụ.

Sau đó, Đội QLTT số 8 đã phối hợp với Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Phú Thọ làm việc với ông T.V.M (lái xe kiêm chủ hàng) để xác minh nguồn gốc số hàng hóa nêu trên.

phu tho

 

Ông T.V.M thừa nhận: Ngày 14/6/2023 có mua số hàng hóa là nội tạng động vật trâu, bò (lòng, gan, dạ dày, phổi) của người dân tại khu vực bên đường của xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội. Quá trình mua bán không có giấy tờ, sau khi thu mua số nội tạng động vật của người dân đựng trong 03 thùng xốp để chở đi Phù Yên, tỉnh Sơn La bán cho các hàng quán và người dân.

Toàn bộ số hàng hóa gồm nội tạng động vật trâu, bò (lòng, gan, dạ dày, phổi) trọng lượng 119 kg, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa, đã bốc mùi hôi thối, không đảm bảo yêu cầu về vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh.

Đội QLTT số 8 đã lập hồ sơ vụ việc, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng) đối với ông T.V.M về hành vi vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh. Cùng với đó, buộc tiêu hủy toàn bộ số nội tạng động vật có tổng trọng lượng là 119 kg nêu trên.

Trước vấn nạn vi phạm an toàn thực phẩm, các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông kịp thời thông tin tuyên truyền về các văn bản mới và thực trạng an toàn thực phẩm. Cùng với đó, tôn vinh, quảng bá, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn. Qua đó, nâng cao ý thức cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, phân phối trong lĩnh vực thực phẩm cũng như trang bị kiến thức cho người dân để tự bảo vệ mình.

Ðối với người tiêu dùng, nên quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thực phẩm, cần thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, chỉ mua sản phẩm rõ nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm. Nói không với thực phẩm bẩn là cách mà người tiêu dùng góp phần loại bỏ những cơ sở làm ăn gian dối và tự bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình mình.

Mai Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?