SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Phạt 50 triệu đồng chủ kho quần áo nhập lậu ở Kon Tum

15:15, 13/06/2023
Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum vừa có Quyết định xử phạt vi phạm đối với hộ kinh doanh Vũ Thị Nguyệt số tiền 50 triệu đồng với hành vi kinh doanh 1.000 bộ quần áo.

Đội Quản lý thị trường số 2 vừa phối hợp với Công an huyện Đăk Hà và UBND thị trấn Đăk Hà kiểm tra cửa hàng chuyên kinh doanh quần áo của hộ kinh doanh Vũ Thị Nguyệt, 37 tuổi (số 183 đường Hùng Vương, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum).

Lực lượng chức năng phát hiện 1.000 bộ quần áo được bày bán công khai, chất đầy nền nhà, treo trên tường. Đây là những trang phục cũ đã qua sử dụng, mang nhãn hiệu nước ngoài không có chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Tất cả quần áo trên là trang phục rằn ri giống quân, tư trang quân đội nước ngoài dùng.

Hộ kinh doanh của bà Vũ Thị Nguyệt đã có hành vi vi phạm hành chính là “kinh doanh hàng hóa nhập lậu” thuộc danh mục cấm nhập khẩu có giá trị lên đến 50 triệu đồng. Đối với trường hợp của hộ kinh doanh này Cục Quản lý thị trường đã lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 50 triệu đồng; tịch thu tang vật gồm 1.000 chiếc áo dài tay đã qua sử dụng, trên nhãn áo thể hiện thông tin xuất xứ từ nước ngoài và là hàng thuộc “danh mục cấm nhập khẩu”.

ran_ri

Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra hàng hóa quần áo rằn ri vi phạm quy định của hộ kinh doanh Vũ Thị Nguyệt. 

Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cho biết, đây là lần đầu tiên đoàn kiểm tra phát hiện "kho" hàng quần áo rằn ri số lượng lớn. Cửa hàng quần áo của chị Vũ Thị Nguyệt được xem là đại lý, “kho” chuyên sỉ về quần áo rằn ri lớn nhất tỉnh. Các trang phục kiểu rằn ri thường được người dân mua về để mặc khi lao động, sinh hoạt hằng ngày.

Ngoài ra, Đội Quản lý thị trường số 2 cũng đã phát hiện và bắt giữ tại huyện Đăk Tô 2 cửa hàng kinh doanh quần áo rằn ri với 56 bộ, 57 chiếc áo. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn có rất nhiều cửa hàng mua bán công khai các mặt hàng sản phẩm quần áo rằn ri nhưng chưa bị các lực lượng chức năng xử lý.

Phúc Vinh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích