SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 20/03/2024
  • Click để copy

Tây Ninh: Triệt phá cơ sở kinh doanh số lượng lớn quần áo giả mạo nhãn hiệu

07:32, 19/02/2023
(SHTT) - Sau khi tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát hiện và tạm giữ nhiều sản phẩm quần áo có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Gucci, Chanel, Adidas.

 Cụ thể, hộ kinh doanh bị kiểm tra có tên là Bảo Bối House, địa chỉ tại ấp Thanh Sơn, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, do bà N.T.D.T làm chủ.

Tại thời điểm Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh tiến hành kiểm tra, cửa hàng đang hoạt động kinh doanh quần áo may sẵn. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn quần áo các loại không có thông tin, hóa đơn, chứng từ hay bất kỳ giấy tờ, tài liệu kèm theo chứng minh được nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các nhãn hiệu nổi tiếng, cụ thể gồm 36 áo khoác nữ nhãn hiệu Gucci, Chanel và 165 quần nữ nhãn hiệu Adidas. Tổng giá trị số hàng hóa trên 50 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số hàng hóa trên. Lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

quan ao gia mao

 

Cũng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, vào ngày 15/2, Đội quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với cơ sở kinh doanh tạp hóa Kim (ấp Tây Ninh, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) do ông L.H.T làm chủ.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang bày bán 34 bịch bột ngọt loại 454gr và 01 bịch bột ngọt loại 1kg (tổng trọng lượng cả bịch là 14,5kg). Tất cả số bột ngọt trên có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ajinomoto – Việt Nam.Thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Điều này cho thấy vấn nạn hàng giả, hàng nhái trên địa bàn tỉnh Tây Ninh rất đáng báo động, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng cũng như sự phối hợp của người tiêu dùng.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.