SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Kiên Giang: Phát hiện doanh nghiệp kinh doanh 2 tấn quấn áo không hóa đơn, chứng từ

09:36, 30/12/2022
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất một công ty chuyên phân phối các mặt hàng thời trang trên địa bàn đã phát hiện 2 tấn quần áo may sẵn không có nhãn hiệu, hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ theo quy định.

Theo thông tin từ Tổng Cục quản lý thị trường, vào ngày 26/12/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức kiểm tra đột xuất một công ty chuyên phân phối các mặt hàng thời trang trên địa bàn huyện Châu Thành.

Qua kiểm tra đại diện công ty chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa và bước đầu xác định có dấu hiệu hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Do đó, đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

download

 

Tới ngày 27/12, tại cơ quan chức năng sau khi làm việc, chủ doanh nghiệp đã thừa nhận số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ vụ việc đến Cục Quản lý thị trường Kiên Giang để xử lý theo thẩm quyền được pháp luật quy định.

Cục QLTT tỉnh Kiên Giang khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân kinh doanh, hàng hóa lưu thông trên thị trường phải có nhãn ghi đầy đủ thông tin đúng quy định và phải có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá .v.v. Nói không với hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; tích cực thông tin, phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh.

Đối với người tiêu dùng cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua sắm, tạo thói quen mua hàng có tem, nhãn đầy đủ, xem hạn sử dụng, mua hàng lấy hoá đơn và nâng cao vai trò của mình trong việc tham gia chống hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ lợi ích của cá nhân và người thân của mình. Đồng thời phản ánh thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng khi phát hiện sai phạm diễn ra trên thị trường để có biện pháp xử lý.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.