SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Kiên Giang: Phát hiện hàng ngàn sản phẩm quần áo không gắn nhãn hiệu

13:59, 30/12/2022
Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang đã tổ chức kiểm tra và phát hiện một công ty đang kinh doanh hàng ngàn sản phẩm quần áo không gắn nhãn hiệu.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang đã tổ chức kiểm tra đột xuất một công ty chuyên phân phối các mặt hàng thời trang trên địa bàn huyện Châu Thành.

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 1 phát hiện tại công ty đang kinh doanh hàng ngàn sản phẩm (tương đương với 2.000 kg) quần, áo là hàng may sẵn các loại, không gắn nhãn hiệu. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Theo đó, đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Tại cơ quan chức năng sau khi làm việc, chủ doanh nghiệp đã thừa nhận số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ vụ việc đến Cục QLTT Kiên Giang để xử lý theo thẩm quyền được pháp luật quy định.

download

Phát hiện lô hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Theo Cục QLTT tỉnh Kiên Giang hiện nay bên cạnh các loại hàng hóa có thương hiệu, đạt chất lượng thì vẫn còn tiềm ẩn những hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng. Những loại hàng này thường có giá rẻ và do một số thương nhân vì lợi nhuận nên đã trà trộn để bán lẫn với những mặt hàng tốt nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Cục QLTT tỉnh Kiên Giang khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân kinh doanh, hàng hóa lưu thông trên thị trường phải có nhãn ghi đầy đủ thông tin đúng quy định và có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá,... Cục cũng đưa ra khuyến cáo: "Nói không với hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; tích cực thông tin, phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh". 

Đối với người tiêu dùng cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua sắm, tạo thói quen mua hàng có tem, nhãn đầy đủ, xem hạn sử dụng, mua hàng lấy hoá đơn và nâng cao vai trò của mình trong việc tham gia chống hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ lợi ích của cá nhân và người thân của mình. Đồng thời phản ánh thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng khi phát hiện sai phạm diễn ra trên thị trường để có biện pháp xử lý.

Để nâng cao hiệu quả trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ dịp Tết Quý Mão, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tăng cường công tác theo dõi giám sát diễn biến thị trường và làm tốt công tác phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan.

Bình Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Liên kết hữu ích