SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Phú Thọ: Công bố nhãn hiệu tập thể 'Gà đồi Thanh Ba'

11:13, 18/12/2021
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ vừa phối hợp với UBND huyện Thanh Ba tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Thanh Ba". Đây là cơ hội để nâng giá trị sản phẩm trên thị trường.

 Gà đồi huyện Thanh Ba là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Với lợi thế địa hình đồi rộng, không khí trong lành, mát mẻ đã tạo môi trường sống thuận lợi cho gà ngày càng phát triển. Gà được vận động nhiều nên cơ thể săn chắc, chất lượng thịt thơm ngon, thịt dai, da thường có màu vàng. Khi ăn có mùi thơm, ngọt thịt; đây chính là những đặc điểm khác biệt tạo nên thương hiệu Gà đồi Thanh Ba.

Vì vậy việc công bố nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Thanh Ba” sẽ mở ra cơ hội lớn cho người chăn nuôi của tỉnh nói chung, huyện Thanh Ba nói riêng. Đây cũng là cơ hội tập hợp các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ thành một khối thống nhất có quyền lợi chung nhằm phát huy sức mạnh tập thể, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng giá trị cũng như mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

ga doi thanh ba

 Phú Thọ: Công bố nhãn hiệu tập thể 'Gà đồi Thanh Ba'

Ngay sau khi công bố nhãn hiệu tập thể “Gà đồi Thanh Ba”, huyện sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giá trị của nhãn hiệu chứng nhận cũng như tăng cường chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục có các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm để phát triển bền vững hoạt động chăn nuôi gà thả đồi, duy trì chất lượng ổn định của sản phẩm nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm.

Trước đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ cũng đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Lâm Thao tổ chức công bố và bàn giao văn bằng chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Bản Nguyên” cho sản phẩm chuối tiêu Bản Nguyên.

Giống chuối tiêu hồng được trồng trên đất Bản Nguyên rất hợp với khí hậu, chất đất ở đây, lớn nhanh, cho quả đẹp. Chỉ sau hơn 5 tháng trồng, chăm sóc, chuối tiêu đã cho thu hoạch.

Vì vậy Cục sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 371661 về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu tập thể “Bản Nguyên” cho sản phẩm chuối tiêu Bản Nguyên. Màu sắc nhãn hiệu: Xanh lá cây, vàng, vàng ngà và nâu đỏ. Đơn vị được giao giấy chứng nhận là Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Quỳnh Lâm. Hiện đã có 230 hộ dân trong Hợp tác xã được tham gia và sử dụng Nhãn hiệu tập thể này.

Nhãn hiệu tập thể “Bản Nguyên" được đăng ký bảo hộ là điều kiện để các thành viên sở hữu quản lý, sử dụng có hiệu quả nhãn hiệu tập thể, đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật mới theo hướng an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá rộng rãi, từ đó tạo thương hiệu mạnh trên thị trường, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?