SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 nghi vấn bị làm giả

14:14, 16/12/2021
Sản phẩm Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream hiện đang bị làm giả nhằm lừa dối người tiêu dùng.

NMN là thương hiệu được xây dựng từ tên của thành phần chính trong sản phẩm là Nicotinamide Mononucleotide (NMN). Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang lưu hành 2 sản phẩm cùng tên NMN – một trong những thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe nổi tiếng của Nhật Bản.

Việc xuất hiện cùng lúc 2 loại sản phẩm thương hiệu NMN khiến người tiêu dùng gần như không phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả.

Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream khẳng định, sản phẩm Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 hiện đang bị mạo danh, làm nhái thương hiệu để bán cho người tiêu dùng Việt Nam với giá cao hơn hàng thật rất nhiều.

san pham

 Sản phẩm Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 (hàng thật) đang được bán với giá 8 triệu đồng.

Cụ thể, trên nhiều website thương mại một sản phẩm NMN có tên đầy đủ là Peauhonnete NMN+Arg Liquid 12000 (tên tiếng Anh là Peauhonnete NMN+Arg Liquid 12000 MITOCHONDRION-ACTIVATED DRINK) có bao bì màu nâu đen. Trên bao bì sản phẩm này thông tin đầy đủ về tinh chất NMN và được bán với giá 8 triệu đồng/hộp. Đây cũng là giá bán công khai được đăng tải chính thức trên website đã đăng kí Bộ Công thương: https://nmnliquid.com/gioi-thieu-san-pham/ của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream (địa chỉ tại 7B/11 ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP Hà Nội). 

Một loại NMN khác hiện cũng đang xuất hiện trên thị trường có tên NMN Quattro Liquid 15000 có bao bì màu vàng ánh kim. Vỏ hộp sản phẩm không hề đăng tải thông tin về tinh chất NMN mà chỉ ghi chung chung: “Thành phần dinh dưỡng trong 1 ống (30ml): năng lượng 8.2 kcal, chất đạm 2.43 g, chất béo 0g, cacbon 1.65g, lượng muối tương đương 0.012g, vitamin B2 6.6mg~12mg (bản được dịch lại từ vỏ hộp in chữ tiếng Nhật). Ngoài ra, những thông tin liên quan đến nhà sản xuất, công ty phân phối, địa chỉ liên lạc đều hoàn toàn không có. Sản phẩm này được bán với giá cao hơn hàng thật 8,5 triệu đồng/hộp.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, hiện nay Bộ Y tế chỉ cấp phép lưu hành trên thị trường Việt Nam cho duy nhất một sản phẩm có tên Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000. 

nmn-arg-liqu-194320

Thương hiệu Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 có màu nâu đen cùng biểu tượng chuỗi liên kết gen. 

Theo đó, Giấy tiếp nhận đăng kí bản công bố sản phẩm số 9284/2021/ĐKSP ngày 11/10/2021 được cấp cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream. Sản phẩm này do Daido Pharmaceutical Corporation (địa chỉ: 214-1, Shimura, Katsuragi-Shi, Nara, Japan) sản xuất.  Sản phẩm có chứa Nicotinamide mononucleotide (NMN) 200 mg và nhiều thành phần khác, có tác dụng trong việc hỗ trợ tăng cường sức khoẻ, sinh lực, giúp làm tăng tuổi thọ cho con người.

Trên website chính thức của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream (https://nmnliquid.com/gioi-thieu-san-pham/) thông tin, Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 là sản phẩm hợp tác phát triển và được sản xuất Daido Pharmaceutical. Đây là sản phẩm thức uống chức năng NMN tinh khiết không phân giải, phân tử nhỏ, hấp thụ cao, độ tinh khiết 99,9% đầu tiên và duy nhất trên thế giới. 

anh-194417

Giấy tiếp nhận đăng kí bản công bố sản phẩm được cấp cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream.

“Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thế giới có tinh chất NMN dạng lỏng, được công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại MisaoDream đăng kí nhãn hiệu số 396119 với Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) từ ngày 18/8/2021 và được Cục An toàn Thực phẩm cấp phép lưu hành trên thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2021. Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 có bao bì màu nâu đen, biểu tượng hình chuỗi gen và được bán niêm yết trên thị trường với giá 8 triệu đồng. Những sản phẩm khác có tên NMN Liquid đều là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng”, đại diện MisaoDream khẳng định. 

Đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Misao Dream khẳng định sẽ làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng, quản lý thị trường và công an kinh tế để điều tra xác minh, làm rõ những thông tin liên quan đến việc sản phẩm Peauhonnete NMN+ Arg Liquid 12000 đang bị nhiều kẻ bất lương làm giả, lừa đảo người tiêu dùng trên thị trường hiện nay. Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng không nên tin vào những lời quảng cáo sai sự thật mà rơi vào tình cảnh tiền mất, tật mang. 

Nhật Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.