SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra phản ánh dự án quây vịnh Hạ Long làm 'hòn non bộ' báo cáo trước ngày 25/11

06:48, 09/11/2023
(SHTT) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao các Bộ liên quan và UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra phản ánh Dự án khu đô thị quây núi đá vịnh Hạ Long làm "hòn non bộ", xử lý theo thẩm quyền và đúng quy định, báo cáo trước ngày 25/11.

Ngày 8/11, Văn phòng Chính phủ có công văn 6769/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc kiểm tra, xử lý phản ánh của báo chí về dự án khu đô thị quây núi đá vịnh Hạ Long làm "hòn non bộ".

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra phản ánh của báo chí, xử lý theo thẩm quyền và đúng quy định. Đồng thời, có báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 25/11.

quay-nui-da-lam-hon-non-bo

Trước đó, báo Tiền Phong đã đăng tải thông tin phản ánh, một núi đá trên Vịnh Bái Tử Long bị quây lại như một hòn non bộ, hàng ngày nhiều lượt xe tải chở đất đá nối đuôi nhau chạy trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, thực hiện việc san lấp.

Dựánn do Công ty TNHH Đỗ Gia Capital làm chủ đầu tư, đang đổ đất tạo thành con đường dài hơn 1 km tính từ đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả ra phía biển. Đáng chú ý, nhiều núi đá bị quây vào thành "hòn non bộ", đất đá san lấp làm đục và đổi màu nước biển.

Trưa 7/11, Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong những ngày vừa qua, việc thi công dự án Khu đô thị tại khu 10B (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) thu hút sự quan tâm của một số cơ quan báo chí và dư luận, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra việc thực hiện.

Qua rà soát của các cơ quan chức năng, dự án Khu đô thị tại khu 10B (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) đã tuân thủ đầy đủ quy trình, trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật. Dự án được thực hiện bằng hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Hiện trạng khu vực thực hiện Dự án là bãi sình lầy nằm toàn bộ trong đường triều kiệt đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

Phần diện tích của dự án được xác định nằm trong vùng đệm của Di sản chiếm 1/10 tổng diện tích của toàn dự án, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến thoả thuận.

Dự án cũng đã thực hiện đầy đủ đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định về Luật Bảo vệ môi trường.

chu-tich-quang-ninh-chi-dao-kiem-tra-lan-bien-vinh-ha-long-lam-du-an-16992445941461371575811-139-0-1094-1824-crop-16992449811531042726324

Sau khi có phản ánh của một số cơ quan báo chí, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo: Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả khẩn trương kiểm tra, xem xét các vấn đề dư luận, báo chí phản ánh để có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND TP Cẩm Phả rà soát các nội dung báo chí phản ánh liên quan đến dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tham mưu, đề xuất theo đúng các quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2023.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo các sở, ngành, TP Cẩm Phả giám sát chặt chẽ chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nếu có vi phạm về biện pháp thi công xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 6/11, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực dự án. Tại thời điểm kiểm tra thực địa tại công trường thi công dự án, Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đỗ Gia Capital chưa tuân thủ theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.