SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Phó Thủ tướng đánh giá cao mô hình phát triển, sáng tạo của Bình Dương

17:59, 25/03/2023
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao cách thức Bình Dương lựa chọn và chuyển đổi mô hình phát triển, vận dụng sáng tạo các mô hình quốc tế vào thực tế.

Sáng 25/3, tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình: “Bình Dương khởi động - kết nối - phát triển mới”.

Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng lãnh đạo các bộ, ngành; lãnh đạo các tỉnh, thành Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Thanh Hóa.

Đây là sự kiện đánh dấu cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong hơn 25 năm qua với thành quả đột phá về cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, chính sách thông thoáng, cởi mở, tư duy phát triển không ngừng đổi mới sáng tạo.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Bình Dương; đồng thời đánh giá cao cách thức Bình Dương lựa chọn và chuyển đổi mô hình phát triển, vận dụng sáng tạo các mô hình quốc tế vào thực tế của Việt Nam và của riêng Bình Dương.

2222

 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao cách thức Bình Dương lựa chọn và chuyển đổi mô hình phát triển, vận dụng sáng tạo các mô hình quốc tế vào thực tế của Việt Nam và của riêng Bình Dương.

Đặc biệt mô hình VSIP đã lan tỏa ra nhiều tỉnh thành trong cả nước, điều này minh chứng cho sự  lựa chọn và chuyển đổi mô hình đúng đắn của Bình Dương. Vì vậy việc đúc kết và lan tỏa mô hình VSIP là điều cần thiết vì sự phát triển chung của cả nước.

“Sau hơn 25 năm hình thành với phương châm "trải chiếu hoa" mời gọi đầu tư, với sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao, sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của chính quyền, quân và dân Bình Dương đã mạnh mẽ trong xây dựng và đưa địa phương vươn lên trở thành một địa phương phát triển mạnh về công nghiệp – dịch vụ trong khu vực và cả nước”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh và tin tưởng với đầy đủ các tiềm năng, lợi thế, điều kiện tỉnh Bình Dương trở thành một trung tâm tri thức, kinh tế - tài chính, công nghiệp - đô thị -  dịch vụ hiện đại.

Thông tin về những thành tựu của Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay tỉnh đã chuyển mình từ một tỉnh nông nghiệp thành tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, đô thị, dịch vụ, với cơ cấu công nghiệp - thương mại - dịch vụ chiếm tỷ trọng gần 97%; thu hút đầu tư trong và ngoài nước luôn nằm trong nhóm dẫn đầu của vùng và cả nước.

3333

 Toàn cảnh buổi lễ.

Hiện nay, Bình Dương có 29 khu công nghiệp tập trung với tổng diện tích đất gần 13.000ha, tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt trên 90%.

Riêng về VSIP, từ một dự án ban đầu tại Bình Dương đã phát triển thành “chuỗi” 13 dự án Khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị với diện tích hơn 11.000ha tại 09 tỉnh/thành phố, tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng, thu hút nhiều nhà đầu tư hàng đầu trong và ngoài nước.

Tính đến nay, chuỗi VSIP đã thu hút 18 tỷ USD từ 880 doanh nghiệp thuộc 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo việc làm cho 295.000 lao động tại các địa phương.

111

 Lễ kí kết hợp tác giữa các tỉnh với Bình Dương.

Tại sự kiện cũng đã diễn ra Lễ ký kết Nghiên cứu - Hợp tác - Phát triển công nghiệp giữa Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) với 9 tỉnh, thành: Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa; Lễ ký kết hợp tác chiến lược tỉnh Bình Dương với Tập đoàn FPT và Sun Group trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch; lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tổng công ty Becamex IDC với Tập đoàn Đèo Cả về phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian tới.

Định Nguyễn

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 17 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 17 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Liên kết hữu ích