SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Philippines và cái dớp ở bán kết AFF Cup: Toàn thua và không ghi nổi một bàn thắng nào

09:06, 30/11/2018
(SHTT) - Xuất sắc giành quyền vào bán kết ở 4/5 kì AFF Cup gần nhất (tính cả năm nay), tuy nhiên Philippines lại chưa một lần vượt qua được vòng đấu này. Thậm chí, The Azkals (biệt danh của Philippines) còn không ghi nổi bất kì một bàn thắng nào.

Với chính sách nhập tịch hàng loạt với những cầu thủ có gốc gác Philippines, bóng đá quốc gia này nhanh chóng có những bước tiến thần trong những năm vừa qua.

Sau bất ngờ tạo ra ở AFF Cup 2010 khi giành quyền vào bán kết dù phải nằm cùng bảng với Việt Nam, Singapore và Myanmar, Philippines cho thấy họ không phải là đội bóng “ăn xổi”, với việc tiếp tục làm được điều tương tự ở các năm 2012 và 2014.

Tính cả giải đấu năm nay, Philippines có tới 4 lần vượt qua vòng bảng trong 5 kì AFF Cup gần nhất. Tuy nhiên thành tích này chưa thể giúp họ thực sự trở thành một “ông lớn” của bóng đá Đông Nam Á, khi họ thất bại trong cả 3 trận bán kết ở các kì AFF Cup trước, thậm chí không ghi nổi một bàn thắng nào.

Cụ thể, vào năm 2010, do không có SVĐ nào đáp ứng được yêu cầu từ BTC, Philippines phải chơi cả hai trận bán kết trên sân Bung Karno của Indonesia. Kết quả, Philippines đều thua 0-1 ở cả lượt đi và lượt về.

Đến năm 2012 và 2014, Philippines được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà Rizal Memorial tại Manila, tuy nhiên họ đều không thể tạo ra được lợi thế và chấp nhận hòa 0-0 với Singapore và Thái Lan. Và đến khi phải làm khách trên sân đối phương ở lượt về, Philippines đều thất bại tâm phục khẩu phục khi để thua Singapore 0-1 (2012) và thua Thái Lan (0-3).

Philippines và cái dớp ở bán kết AFF Cup: Toàn thua và không ghi nổi một bàn thắng nào
Phil Younghusband vẫn chưa thể một lần giúp Philippines giành quyền vào chơi tại chung kết AFF Cup (Ảnh: Goal)

Trên thực tế, Việt Nam cũng là đội bóng “kém duyên” ở bán kết khi để thua 7/9 trận. Tuy nhiên với việc Philippines chỉ còn 18 cầu thủ trong đội hình khi 5 trụ cột phải trở lại CLB chủ quản sau vòng đấu bảng, cơ hội để đội bóng của HLV Sven Goran Eriksson có thể phá dớp toàn thua ở bán kết sẽ không dễ chút nào.

Trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2/12 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Panaad, TP Bacolod. Trước đó 1 ngày sẽ là cặp đấu bán kết còn lại giữa Malaysia và Thái Lan.

Philippines và cái dớp ở bán kết AFF Cup: Toàn thua và không ghi nổi một bàn thắng nào
Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).