SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Lật tẩy chiêu trò tẩm ướp lòng lợn bẩn với hóa chất

11:12, 30/11/2018
(SHTT) - Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TP Móng Cái đã đột nhập một cơ sở chế biến lòng lợn và bắt quả tang cơ sở này sử dụng hóa chất để biến lòng lợn bẩn thành lòng lợn sạch.

Qua thông tin ban đầu, cơ sở sản xuất trên của bà Nguyễn Thị Xuân, địa chỉ tại thôn 5, xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái (Quảng Ninh), bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2018 với ngành nghề chế biến, bảo quản các sản phẩm từ thịt.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 6 công nhân đang sơ chế, ướp tẩm khoảng 20 tấn lòng lợn cấp đông.

long lon ban

 

Kiểm tra tại kho chế biến có chứa 4 loại chất phụ gia tổng trọng lượng 1,3 tấn dùng để chế biến thực phẩm. Toàn bộ số phụ gia trên đều không có tem nhãn mác, đồng thời bà Xuân không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp. Cơ sở chế biến lòng lợn của bà Xuân có diện tích 1.500m2, gồm 2 dãy nhà cấp bốn chứa 1 kho lạnh, 2 dây chuyền chế biến lòng già và ướp muối, 1 hệ thống nồi hơi, 1 khu vực ngâm ướp muối, nơi để phụ gia chế biến, 3 bể xi măng rã đông, hệ thống lò sấy và khu để sản phẩm. Cơ sở này sử dụng lòng già của lợn để chế biến thành 2 loại sản phẩm gồm lòng già sấy khô và lòng ướp muối.

long lon ban 2

 Quảng Ninh: Lật tẩy chiêu trò tẩm ướp lòng lợn bẩn với hóa chất

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện lượng nước thải phát sinh từ hoạt động chế biến lòng tại công đoạn rã đông, rửa sản, nước sinh hoạt được cơ sở thu gom vào 1 bể chứa có thể tích 100m2, sau đó xả ra môi trường.

long lon ban 1

 

Bà Xuân khai nhận số lòng lợn trên được bà thu mua của doanh nghiệp tư nhân Hoàng Hải, ở xã Tam Đa, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) về chế biến bán ra thị trường tỉnh Quảng Ninh tiêu thụ.

Trước đó, vào năm 2017, lực lượng chức năng tỉnh Hải Phòng cũng đã kiểm tra và phát hiện 300kg lòng lợn đang trong quá trình tẩy trắng và 500kg lòng lợn đã được sấy khô đang được các nhân viên đóng vào các túi nilon không có nhãn mác.

Qua xác minh theo phản ánh của người dân địa phương, Công an huyện An Dương, TP Hải Phòng phát hiện tại khu vực ngoài đê thôn Lê Xá, xã Đại Bản, huyện An Dương có một lán trại chế biến thực phẩm do Nguyễn Thị Thức (40 tuổi, ở Xóm 3, xã Tân Tiến, huyện An Dương) xây dựng từ đầu tháng 5/2017, quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

long lon ban 3

 

Khi đã nắm bắt được quy trình hoạt động của cơ sở, chiều ngày 3/7, lực lượng chức năng huyện, bất ngờ kiểm tra và phát hiện 300kg lòng lợn đang trong quá trình tẩy trắng và 500kg lòng lợn đã được sấy khô đang được các nhân viên đóng vào các túi nilon không có nhãn mác.

Thời điểm cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, người đại diện cơ sở là bà Lê Thị Mai, 55 tuổi, ở thôn 3 Do Nha, xã Tân Tiến, cùng huyện An Dương và 6 người đang làm việc tại đây không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng nêu trên.

Theo chủ cơ sở khai nhận, toàn bộ số lòng trên được mua tại các chợ và lò giết mổ trên địa bàn thành phố, sau đó nhúng qua nước sôi rồi ngâm vào nước pha hóa chất tẩy trắng.

Nguồn nước sử dụng tẩy lòng được lấy từ ao chứa nước thải của cơ sở này bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Khi lòng đã sơ chế xong, đem phơi trên các bếp than tổ ong cho khô và hun khói mùn cưa để khử mùi hôi, tạo màu, sau đó đóng gói đem ra thị trường tiêu thụ.

Hải Hà(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.