SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Pakistan áp dụng thiến hoá học để xử phạt tội hiếp dâm

10:48, 19/11/2021
Ngày 18/11, Quốc hội Pakistan vừa thông qua luật chống hiếp dâm, theo đó, tội phạm liên quan đến tình dục bị kết án cưỡng hiếp nhiều lần sẽ đối mặt với việc thiến hoá học.

Luật này được ra đời trong bối cảnh khi các vụ cưỡng hiếp phụ nữ và trẻ em gái ngày càng gia tăng. Những vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ, bức xúc đối với người dân nước này.

Dự luật được thông qua quy định Chính phủ Pakistan sẽ thành lập các toà án đặc biệt trên cả nước để xét xử tội hiếp dâm. Qua đó, xử lý các vụ án lạm dụng tình dục được quyết định "nhanh chóng, tốt nhất là trong vòng 4 tháng".

Picture1

Thiến hoá học được áp dụng trong bối cảnh các vụ hiếp dâm phụ nữ và trẻ em gái gia tăng ở Pakistan. 

Cũng theo đó, tội phạm hiếp dâm tập thể sẽ đối mặt với án tử hình hoặc tù chung thân. Đối với thiến hoá học, đây là thuốc dùng để giảm ham muốn hoạt động tình dục. hình thức này được đã được hợp pháp ở các quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Ba Lan, Cộng hòa Czech và ở một số bang của Mỹ. Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến trái chiều, phản đối về việc áp dụng hình thức xử phạt này.

Theo Tổ chức Ân xá quốc tế (Amnesty) cho biết, thiến hoá học là một hình phạt “tàn nhẫn và vô nhân đạo”, đây là một ý nhấn mạnh được nêu trong tuyên bố vào tháng 12/2020, khi dự luật được công bố.

2

 Thiến hoá học cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều về tính nhân đạo.

"Thay vì cố gắng làm chệch hướng sự chú ý, các nhà chức trách nên tập trung vào công việc quan trọng là giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của bạo lực tình dục. Đồng thời mang lại cho những nạn nhân tình dục sự công bằng mà họ xứng đáng được hưởng" - Tổ chức Ân xá quốc tế nhấn mạnh.

Cũng vào tháng 12/2020, Hãng tin Reuters  trích dẫn nguồn tin từ Tổ chức Chống hiếp dâm (WAR) có trụ sở tại thành phố Karach, cho biết: "Chưa đến 3% số vụ tấn công tình dục hoặc hiếp dâm bị kết án ở Pakistan".

Tháng 1/2021, những cuộc kiểm tra trinh tiết đối với nạn nhân bị tấn công tình dục đã bị bãi bỏ ở Punjab, thành phố đông dân nhất Pakistan. Đây cũng được cho là quyết định mang tính bước ngặt đối với luật pháp nước này.

 Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.