SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Ô tô Jeep Grand Cherokee tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam, nguyên nhân do đâu?

15:20, 11/08/2023
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã phát đi thông tin về việc triệu hồi hai biến thể của dòng xe Jeep Grand Cherokee tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân triệu hồi là do trục lái bị lỗi và có nguy cơ gây mất lái khi sử dụng xe.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các phương tiện bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi gồm Jeep Grand Cherokee L Sumit 4x4 và Jeep Grand Cherokee L Limited 4x4, do Fiat Chrysler sản xuất từ ngày 1/10/2022 đến ngày 30/11/2022, được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam thông qua công ty TNHH Thương mại Jeep Vietnam Automobiles (JVA). 

Trên các xe này, trục trung gian của trục lái được lắp ráp sai cách, dẫn tới khả năng bị mất kết nối (rời ra) khỏi khớp nối chữ U. Khi hiện tượng này xảy ra, người cầm lái sẽ nhận thấy tiếng lạo xạo trong tay lái hoặc tiếng ồn khác khi chuyển hướng xe. Khi tình trạng diễn biến xấu hơn, trục trung gian rời ra sẽ gây mất kiểm soát lái, dẫn tới va chạm mà không có cảnh báo trước.

Để tránh rủi ro, người sử dụng các xe Jeep Grand Cherokee nói trên cần nhanh chóng mang xe tới các trung tâm kĩ thuật của JVA để kiểm tra, sửa chữa (miễn phí). Thời gian khắc phục lỗi với mỗi xe vào khoảng 1 giờ đồng hồ. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày nay tới hết ngày 20-7-2024.

Chương trình triệu hồi tại Việt Nam là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu, vốn ảnh hưởng tới hàng trăm nghìn xe Jeep Grand Cherokee.

Hiện nay, chiếc SUV này cũng đang được triệu hồi trong một số chương trình xử lý khác do lỗi liên quan tới lò xo giảm xóc, cảm biến trục khuỷu và camera lùi. 

trieu_hoi_jeep_cherokee1_20230511122456

 

Trước đó, vào tháng 6/2023, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) đã thông báo 2 đợt triệu hồi liên tiếp đối với nhà sản xuất FCA liên quan tới các Jeep Grand Cherokee và Cherokee L vì nguy cơ rơi lò xo giảm xóc và lỗi cảm biến trục khuỷu.

Theo đó, có 331.401 chiếc Jeep Grand Cherokee và Cherokee L bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi tại Mỹ này, thuộc đời 2021 - 2023 và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 5/12/2020 đến ngày 31/5/2023 bị triệu hồi do lò xo giảm xóc của bánh sau có thể được lắp đặt không đúng cách và tách khỏi xe khi đang vận hành, làm tăng khả năng gặp tai nạn cho người sử dụng. Các xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế lò xo giảm xóc nếu cần thiết.

Cùng với đó, 80.629 ô tô Jeep Cherokee (2014 - 2020) và RAM 1500 (2014 - 2019) được sản xuất từ ngày 19/12/2012 đến 13/12/2019 bị triệu hồi tại Mỹ do cảm biến vị trí trục khuỷu có thể không nhận diện được tín hiệu và khiến động cơ mất khả năng đồng bộ hóa xung nhịp của kim phun nhiên liệu và thời gian căn chỉnh của trục cam, điều này có thể gây chết máy khi xe đang chạy trên đường hoặc không thể khởi động lại động cơ. Đối với lỗi này, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm module điều khiển hệ thống truyền động trên những chiếc ô tô gặp vấn đề.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Jeep vừa phải triệu hồi hơn 89.000 chiếc Jeep Grand Cherokee tại thị trường Mỹ do trục trung gian cột lái bị ngắt kết nối, có thể dẫn đến nguy cơ mất lái và gây tai nạn. 

Tại Việt Nam, mẫu xe này đã được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 (VMS 2022), xe được nhập khẩu và phân phối chính thức thông qua công ty JVA.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.