SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nissan ngừng sản xuất ô tô Datsun, nguyên nhân do đâu?

09:34, 26/04/2022
(SHTT) - Theo Nikkei, Nissan sẽ dừng sản xuất dòng xe Datsun, mặc dù thương hiệu này vừa mới được hãng ô tô hồi sinh. Doanh số bán hàng của dòng xe giá rẻ này giảm 90% trong vòng 5 năm trở lại đây.

Dưới sự chỉ đạo của cựu chủ tịch Carlos Ghosn, Nissan bắt đầu sản xuất dòng xe giá rẻ chạy bằng xăng mang tên Datsun, mục tiêu hướng đến các thị trường mới nổi.

Datsun ra đời vào năm 1931 và thuộc hãng xe Nhật DAT Motorcar. Hãng này sau đó được Nissan mua lại vào năm 1933. Từ đó, tên gọi đầu tiên là Datson mới được đổi thành Datsun. Thành công của thương hiệu này là nhờ vào động cơ khỏe, xe có thiết kế thể thao.

Sau khoảng 30 năm ngừng hoạt động, Datsun quyết định tái xuất thị trường với dòng xe chủ lực của hãng. Nhà sản xuất ô tô của Nhật đã tái sử dụng nguồn nguyên vật liệu để sản xuất xe ô tô Datsun nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp xe điện của họ.

ns

 

Thương hiệu Datsun đã được hãng tái cơ cấu vào năm 2013 và bắt đầu phân phối sản phẩm ở Ấn Độ, Indonesia và Nga vào năm 2014. Ở thời kỳ đỉnh cao, dòng xe này được bán trên thị trường tại 10 quốc gia. Datsun đã bán được gần 90.000 xe ô tô trong năm 2016, tuy nhiên doanh số đã sụt giảm đáng kể trong những năm gần đây.

Theo MarkLines – một công ty chuyên nghiên cứu về ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, Datsun đã bán gần 6.400 xe ô tô vào năm 2021, giảm hơn 90% so với con số 87.300 vào năm 2016. Nguyên nhân chủ yếu do Nissan đã không thể hợp tác hiệu quả với các đối tác phân phối địa phương.

Xe của Datsun kém cạnh tranh do chất lượng nội thất cũng như trang bị, và thường xếp hạng thử nghiệm an toàn thấp. Đến năm 2016, Datsun ra mắt mẫu Redi-Go cùng nền tảng với mẫu Renault Kwid.

Datsun đã bán tên thương hiệu và mẫu xe GO với mức giá chưa đến một triệu yên (khoảng 179 triệu đồng). Datsun là một trong ba thương hiệu chính mà hãng xe Nissan đưa ra thị trường quốc tế, các thương hiệu còn lại là dòng xe Nissan phổ thông và dòng Infiniti cao cấp.

Thương hiệu ngừng hoạt động, Nissan vẫn cam kết với các chủ sở hữu xe Datsun về việc tiếp tục cung cấp các dịch vụ hậu mãi, thay thế phụ tùng và hỗ trợ bảo hành thông qua mạng lưới đại lý của mình tại Ấn Độ. Trang web của Datsun tại quốc gia này hiện vẫn đang hoạt động, có thể là để giải quyết nốt số xe còn tồn lại.

Hoàng Quân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Liên kết hữu ích