SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Lexus chính thức trình làng ô tô SUV điện đầu tiên

15:05, 21/04/2022
(SHTT) - Mẫu xe điện đầu tiên của hãng Lexus - RZ 450e 2023 sở hữu thiết kế tay lái tuỳ chọn kèm hệ dẫn động 4 bánh Direct4 mới.

Ngày 21/4, Lexus đã tiết lộ thông tin sơ lược về chiếc xe điện mới nhất 2023 RZ 450e của hãng. Mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện, sở hữu bộ pin lithium-ion 71,4 kWh chạy trên quãng đường lên tới 362 km cho 1 lần sạc đầy. 

suv1

Lexus RZ có vẻ ngoài không quá khác biệt so với các mẫu xe máy xăng hiện có của Lexus 

Chiếc xe điện (EV) đầu tiên của hãng cũng sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh Direct4 mới. Hệ thống dẫn động này có khả năng tự động điều chỉnh, phân bổ trọng lượng trên cả bốn bánh, “giúp cải thiện khả năng tăng tốc khi khởi động, độ ổn định khi xử lý và có mức tiêu thụ điện năng thấp”.

Ngoại thất của Lexus RZ được đánh giá không có nhiều khác biệt so với các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel của hãng như RX350, RX450.

Về nội thất, Lexus - RZ 450e 2023 được thiết kế với các chi tiết sang trọng và tinh tế với màn hình cảm ứng 14 inch và cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài từ hàng ghế trước ra sau.

3

Tay lái của chiếc EV Lexus sẽ có 2 tùy chọn 

Như hình ảnh hé lộ trước đó, Lexus RZ450e sẽ có tay lái kiểu mới nhưng đây không phải thiết kế cố định mà sẽ được đi kèm tùy chọn. Tay lái này được tích hợp hệ thống lái bằng dây cáp và tín hiệu điện tử (steer-by-wire) - một tính năng thay thế tay lái cơ học. 

Tuy nhiên, người phát ngôn của Lexus, Amanda Roark đã xác nhận với The Verge trong năm đầu tại thị trường Mỹ, công ty vẫn sẽ bán mẫu xe RZ450e có tay lái thông thường ở cấu hình tiêu chuẩn.

suv2

Pin lithium-ion 71,4 kWh của RZ ước tính cung cấp năng lượng cho chuyến hành trình xấp xỉ 362 km 

Khi so sánh với các mẫu SUV chạy điện cùng phân khúc khác, RZ hơi ‘lép vế’ về quãng đường di chuyển. Cụ thể, mẫu EV iX M60 2022 của BMW có thể đi được hơn 450 km, Tesla Model X 2022 có thể đi được quãng đường ước tính 536 km trên một lần sạc. Trong khi đó, số km đi được mỗi lần sạc của RZ là 362 km, ngang bằng với chiếc XC40 Recharge 2022 của Volvo có giá 51.700 USD, đi được 359 km mỗi lần sạc.

Hiện giá bán của RZ vẫn chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng chiếc xe hạng sang này sẽ đắt hơn mẫu SUV điện BZ4X 42.000 USD do Toyota sản xuất.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Liên kết hữu ích