SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Ninh Bình được vinh danh là một trong 23 địa điểm du lịch lý tưởng nhất năm 2023

17:02, 07/04/2023
(SHTT) - Mới đây, Ninh Bình đã được Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023.

Chuyên gia du lịch của Forbes đánh giá Ninh Bình là một trong những điểm đến bị đánh giá chưa xứng tầm tại Châu Á. Tạp chí này cũng nhấn mạnh Ninh Bình đang ngày càng phổ biến trên mạng xã hội vì vậy chẳng bao lâu nữa, đó sẽ không còn là viên ngọc ẩn và khuyên du khách hãy đi khi nó vẫn mang đến trải nghiệm chân thực của Việt Nam.

Forbes cũng đưa ra những gợi ý về việc trải nghiệm du lịch tại Ninh Bình như thuê một chiếc xe đạp để đi qua những cánh đồng lúa hoặc leo lên núi đá vôi để ngắm nhìn quang cảnh từ trên cao. Một chuyến tham quan bằng thuyền trên dòng sông quanh co giữa những cánh đồng lúa và hang động tuyệt đẹp cũng là điều đáng thử. Bên cạnh đó Ninh Bình còn nhiều đặc sản tinh tế, hấp dẫn, mang lại ấn tượng khó quên cho du khách dù chỉ một lần thưởng thức.

ninh binh

 

Trước khi được vinh danh là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023, vùng đất được chọn là điểm quay bộ phim bom tấn Hollywood Kong Skull Island còn lọt top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới do Traveller Review Awards bình chọn vào tháng 2/2023. Đây là giải thưởng thường niên được Booking tổ chức nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, thời gian qua, ngành Du lịch luôn nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điểm đến thân thiện, tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nhằm đảm bảo đón khách an toàn, chu đáo, ngành Du lịch Ninh Bình đã tích cực đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tập trung đầu tư tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuẩn bị nhân lực phục vụ khách du lịch.

Ngành tích cực phối hợp với chính quyền địa phương mở các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ du lịch, trang bị kỹ năng, nâng cao trình độ cho người dân tham gia hoạt động ở lĩnh vực du lịch; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh sai phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, xâm hại di tích lịch sử văn hóa, đặc biệt là hoạt động làm suy giảm môi trường, cảnh quan thiên nhiên trong vùng di sản.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, tỉnh Ninh Bình đã đón 3,2 triệu lượt khách, tăng 4,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách nội địa là 3,1 triệu lượt, khách quốc tế gần 126 nghìn lượt. Doanh thu ước đạt hơn 2.487 tỷ đồng, tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Mai Anh

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.