SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

7 điểm đến mới lạ ở Trung Quốc không nên bỏ qua

07:05, 05/04/2023
(SHTT) - Ngoài Tử Cấm Thành, du khách nếu muốn trải nghiệm một số địa điểm tuyệt đẹp và giàu văn hóa khi đến với Trung Quốc, hãy tham khảo 7 địa điểm dưới đây.

Là một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất thế giới trước đại dịch, Trung Quốc từ lâu đã thu hút du khách quốc tế đến các điểm tham quan nổi tiếng như Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Chiến binh đất nung ở Tây An hay cơ sở nghiên cứu gấu trúc khổng lồ ở Thành Đô.

Tuy nhiên, đối với những du khách muốn trải nghiệm một số vùng ít được ghé thăm của đất nước, dưới đây là một danh sách các địa điểm đẹp và giàu văn hóa để xem xét khi bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo tới Trung Quốc.

Cảnh Đức Trấn

jingdezhen_crafts_and_folk_art_cwan-jinwen

 

Được mệnh danh là thủ đô sứ của thế giới, Cảnh Đức Trấn đã nung những miếng “vàng trắng” chất lượng trong hơn 1.700 năm.

Ngày nay, du khách có thể ghé thăm các lò nung lịch sử đã sản xuất ra những món đồ sứ tuyệt đẹp trong nhiều thế kỷ, một số trong số đó là những món đồ sứ của hoàng tộc.

Các thương nhân và nghệ sĩ liên tục đổ xô đến Cảnh Đức Trấn để tìm nguồn cảm hứng và mua sắm đồ gốm sứ tại các cửa hàng và chợ của thành phố. Nhiều hội thảo mở cửa cho công chúng tham quan và một số tổ chức trình diễn cách làm đồ sứ.

Để tìm hiểu về lịch sử đồ sứ của thành phố, hãy ghé thăm Bảo tàng Lò nung Hoàng gia Cảnh Đức Trấn mới được xây dựng. Ngoài ra, những người săn kho báu sẽ muốn ghé thăm ‘Chợ ma’ của thành phố.

jingdezhen-ghost-market-3

 ‘Chợ ma’ Cảnh Đức Trấn, nơi du khách có thể đến để tìm kiếm các đồ dùng pha trà và đồ gốm sứ cổ

Trong những năm gần đây, một lứa nghệ sĩ và doanh nhân trẻ đã truyền năng lượng tươi mới vào thành phố cổ này. Một trong những không gian sáng tạo hấp dẫn nhất là Tao Xi Chuan, còn được gọi là Đại lộ Nghệ thuật Gốm sứ.

Nằm trong một nhà máy sản xuất gốm sứ cũ đã ngừng hoạt động, đây là nơi tọa lạc của một số bảo tàng, khách sạn nhỏ cao cấp, nhà hát, chợ cuối tuần và nhiều studio cũng như các cửa hàng.

Trường Sa

Changsha-Meixihu-International-Cultre-Arts-Centre-2

 

Trong 16 năm liên tiếp, Diễn đàn Thành phố Hạnh phúc Trung Quốc hàng năm đã vinh danh Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, là thành phố hạnh phúc nhất của đất nước.

Đây là một trong những nơi có khung cảnh cuộc sống về đêm và ẩm thực đường phố sôi động nhất ở Trung Quốc. Sau khi nếm thử một số món ăn đường phố trên phố Thiên Tâm, một con phố chỉ dành cho người đi bộ, du khách có thể đến đường Bắc Hoàng Hưng, nơi khiến du khách choáng ngợp bởi vô số biển quảng cáo và biển hiệu đèn neon.

Các điểm tham quan khác bao gồm Đền Gulushan lịch sử và Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Quốc tế Changsha Meixihu theo phong cách tương lai do Zaha Hadid thiết kế.

Ngoài được khen ngợi bởi những cư dân hạnh phúc, điểm đến không giáp biển này còn được mệnh danh là thành phố có ảnh hưởng nóng nhất Trung Quốc, thu hút hàng loạt du khách trẻ trong nước trong vài năm qua.

Một trong những lý do cho sự nổi tiếng có thể là thương hiệu ‘cây nhà lá vườn’ cực kỳ nổi tiếng của nó, Sexy Tea. Loại đồ uống này có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp đất nước đến nỗi mọi người đã xếp hàng chờ đợi trong tám giờ để được thưởng thức loại bia nổi tiếng này tại một cửa hàng pop-up ở thành phố Thâm Quyến.

Quảng Tây

01-hero-guangxi

 

Khu tự trị phía nam Quảng Tây cung cấp vô số cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng và các lễ kỷ niệm văn hóa độc đáo.

Một trong những thời điểm tốt nhất để đến thăm khu vực này là trong Lễ hội Bài hát, một sự kiện kéo dài nhiều ngày bắt đầu vào ngày thứ ba của tháng thứ ba theo Âm lịch (năm 2023, rơi vào ngày 22/4).

Đây là một lễ hội quan trọng đối với một số nhóm dân tộc, bao gồm cả người Choang, họ sẽ hát dân ca shan-ge (các bài hát về núi), ăn gạo nếp và biểu diễn các điệu múa tre. Quận Vũ Minh là nơi bạn sẽ tìm thấy một trong những lễ kỷ niệm Liên hoan bài hát lớn nhất.

Du khách cũng nên ghé thăm Hạt Tam Giang, nơi có một số cây cầu gỗ đẹp nhất trên thế giới. Được gọi là Fengyu qiao (cầu gió và mưa), chúng được xây dựng không có đinh và thường có các mái hiên và gian hàng nhiều tầng phức tạp. Cầu Trình Dương là một trong những cây cầu Fengyu nổi tiếng nhất ở Tam Giang.

Lâm Hải

230315154516-05-china-travel-wish-list-2023-linhai

 

Mặc dù tương đối ít được biết đến, nhưng Lâm Hải hiện đã lọt vào tầm ngắm của nhiều tín đồ ẩm thực. Đây là nơi sản sinh ra chuỗi nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng Xin Rong Ji.

Khai trương cách đây khoảng hai thập kỷ tại Lâm Hải, một “thành phố cấp huyện” nhỏ ở ven biển Thái Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, Xin Rong Ji hiện có vài chục địa điểm trên khắp Trung Quốc, bao gồm nhà hàng ba sao Michelin đầu tiên của Bắc Kinh và một chi nhánh hai sao ở Thượng Hải.

Nhìn chung, ẩm thực Thái Châu được biết đến với các món hải sản có vị umami và các món ăn nhẹ đường phố giàu carb, bao gồm mì maixia (tôm lúa mì) và bánh rong biển.

Ngoài ẩm thực, du khách nên dành thời gian để chiêm ngưỡng thành phố lịch sử có niên đại hơn 2.000 năm này. Để trải nghiệm cận cảnh kiến trúc tuyệt đẹp từ các triều đại khác nhau, hãy đến Phố cổ Tử Dương và Vườn Hồ Đông cũ.

A Bá

230315154521-06-china-travel-wish-list-2023-aba-prefecture

 

Trong hai năm liên tiếp, công dân Trung Quốc bỏ phiếu trong một cuộc khảo sát trực tuyến đã gọi A Bá, một quận tự trị ở tỉnh Tứ Xuyên, là một trong những “viên ngọc quý được giấu kỹ nhất” của đất nước.

Du khách có thể đã nghe nói về vẻ đẹp của thế giới khác ở thung lũng Cửu Trại Câu ở A Bá, nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa để trải nghiệm ở 13 quận rộng lớn của tỉnh này.

Công viên quốc gia sông băng Dagu, một trong những sông băng trẻ nhất và thấp nhất trên thế giới (Hạt Hắc Thủy). A Bá cũng là nơi du khách sẽ tìm thấy một số công trình kiến trúc bằng đá-gỗ ở làng Đào Bình thuộc huyện Lý.

Ngoài ra, ở huyện Kim Xuyên, du khách có thể ngắm nhìn biển hoa tuyết lê đầy mê hoặc vào mỗi mùa xuân.

Triều Sán

230315154527-07-china-travel-wish-list-2023-shantou

 

Triều Sán, một khu vực ở phía đông tỉnh Quảng Đông bao gồm các thành phố như Triều Châu và Sán Đầu, là thiên đường ẩm thực của người dân Trung Quốc.

Tuy nhiên, đối với du khách nước ngoài, ẩm thực nơi đây vẫn bị đánh giá rất thấp.

Một số món ăn du khách nên thử khi đến đây là: ngỗng om mềm và đậm đà, cá ướp lạnh, thịt bò viên đập bằng tay và vô số các loại bánh gạo, phở.

Đây cũng là nơi để thưởng thức Dancong, một loại trà Ô long được phục vụ theo phong cách nghi lễ Gong Fu hay Kung Fu của địa phương.

Nếu du khách muốn giảm bớt lượng calo giữa các bữa ăn, hãy đến chiêm ngưỡng kiến trúc và đền thờ cũ của Thành phố cổ Triều Châu.

Tuyền Châu

230315154533-08-china-travel-wish-list-2023-quanzhou

 

Tuyền Châu là nơi có một trong những bến cảng lớn nhất thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi thành phố này và hàng loạt di tích lịch sử hàng hải nằm trong số những điểm đến mới nhất của Trung Quốc được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO (2021).

Là một thành phố cảng quan trọng của Con đường tơ lụa trên biển trong suốt thế kỷ 10 đến thế kỷ 14, thành phố cảng ở miền nam Phúc Kiến này có rất nhiều địa danh cho thấy các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau đã phát triển như thế nào.

Chẳng hạn, chùa Khai Nguyên (được xây dựng vào năm 686) không chỉ là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở tỉnh Phúc Kiến, mà còn là nơi có nhiều phù điêu và đồ trang trí hiếm có của Ấn Độ giáo, được cho là di tích còn lại của một ngôi đền Ấn Độ giáo ở Tuyền Châu.

Được gọi chung là Trung tâm thương mại Thế giới thời Tống-Nguyên, các địa điểm được UNESCO công nhận cũng bao gồm các tòa nhà hành chính, địa danh tôn giáo và mạng lưới giao thông thể hiện quá khứ đầy màu sắc của thành phố.

Mỹ Linh

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.