SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những sáng chế của Microsoft được giới thiệu trong năm 2019

07:18, 02/01/2020
(SHTT) - Microsoft đã đưa ra hàng loạt sáng chế mới trong năm 2019 và được đánh giá cao. Với những sáng chế này, Microsoft ngày càng khẳng định và giữ vững vị trí trong làng công nghệ.

Microsoft có bằng sáng chế cho thiết bị AI với camera mắt cá và nhiều micrô

Nội dung bằng sáng chế mới của Microsoft được công bố giới thiệu hệ thống trí tuệ nhân tạo - AI, với camera mắt cá duy nhất tích hợp sẵn nhiều micrô.

Theo Neowin, camera mắt cá có ống kính đặc biệt cho phép nó theo dõi toàn cảnh 360 độ, và Microsoft có kế hoạch kết hợp nó với các thiết bị chụp xung quanh theo một cách khác. Thay vì trang bị nhiều camera để mở rộng tầm nhìn để chụp xung quanh, Microsoft đã đề xuất một máy ảnh mắt cá hướng lên trên được sử dụng với các thiết bị này, cùng với một mảng micrô.

microsoft

 

Nó sẽ giải quyết những khó khăn liên quan đến việc nắm bắt các đối tượng chuyển động hoặc tập trung vào chuyển động của một đối tượng trong số nhiều mục tiêu. Rất nhiều kỹ thuật đã được mô tả liên quan đến vị trí phần cứng. Ví dụ, phần lớn các micrô có thể được đặt trong một hình tròn hoặc hình lục giác, hay máy ảnh mắt cá được đặt ở vị trí gần với mảng micrô, cũng như mặt sàn hoặc mặt bàn, để tối ưu việc thu thập dữ liệu.

Hé lộ bằng sáng chế mới về tính năng đọc email và tin nhắn rảnh tay của trợ lý ảo Cortana

Theo rò rỉ từ trang WindowsCentral, Microsoft đã nộp một bằng sáng chế mới mô tả cách trợ lý ảo Cortana có thể kiêm nhiệm vụ đọc tin nhắn và email cho người dùng lúc rảnh tay.

Bằng sáng chế mô tả cách Cortana tìm kiếm những thông tin quan trọng nhất từ hộp thư của bạn, tóm tắt chúng và đọc cho bạn nghe.

microsoft 1

 

Cụ thể mô tả viết: "Các tin nhắn được lấy từ một hoặc nhiều nguồn và mỗi tin nhắn chứa dữ liệu, bao gồm văn bản. Phương pháp này sẽ phân tích dữ liệu tin nhắn hoặc email để xác định ý nghĩa của chúng, từ đó đánh số cho từng tin nhắn tương ứng với ý nghĩa, đồng thời tạo ra một bản tóm tắt văn bản cho từng email dựa trên điểm số và ý nghĩa".

Sau khi tổng hợp các tóm tắt, Cortana sẽ đọc email và tin nhắn cho người dùng qua loa hoặc tai nghe, kết hợp với thông báo đẩy. Điều này sẽ rất hữu ích trong trường hợp ai đó đang chạy bộ nhưng vẫn có thể nghe nội dung email và quản lý công việc một cách dễ dàng.

Sáng chế màn hình gập

Vào tháng 9/2019, một bằng sáng chế mới đây của gã khổng lồ phần mềm được WindowsUnited phát hiện cho thấy, Microsoft có thể đang phát triển thiết bị Surface màn hình có thể gập với bản lề bằng chất lỏng.

Công nghệ bản lề thủy lực trên thiết bị Surface màn hình gập của Microsoft có thể giúp màn hình uốn cong dễ dàng và giảm áp lực lên màn hình của máy.

microsoft 2

 

Chất lỏng có thể được lấp đầy bên trong các hốc xung quanh màn hình linh hoạt giúp nó có thể dễ dàng uốn cong, di chuyển đến các vị trí khác nhau.

Microsoft được biết đến từ lâu đã tập trung vào việc nghiên cứu bản lề có thiết kế phức tạp và rất ấn tượng cho các thiết bị Surface. Bằng sáng chế này mô tả về bản lề thủy lực với độ chi tiết rất cao.

Bằng sáng chế của Microsoft gợi ý về Surface Pro 7 với cổng USB-C và bàn phím Type Cover mới

Theo bằng sáng chế này, Microsoft dự định sử dụng nam châm để giữ không cho Surface Type Cover không bị đung đưa khi không sử dụng đến nó. Hiện tại thì người dùng sẽ gập bàn phím xuống mặt dưới của máy, rồi cầm thiết bị sử dụng như máy tính bảng mà không có thứ gì giữ chiếc bàn phím Surface Type Cover này. Trong bằng sáng chế, Microsoft có ý định sử dụng nam châm để giữ chiếc bàn phím này dính lại và cố định ở đó, tương tự như khi bạn gập bàn phím vào màn hình Surface thì nam châm sẽ giữ cố định lại.

Ngoài nam châm, bằng sáng chế cũng gợi ý thú vị về tương lai của Surface Pro. Microsoft dường như thay đổi lựa chọn cổng trên Surface Pro trong bằng sáng chế này và nếu bạn nhìn kỹ vào hình ảnh phía trên, bạn sẽ nhận thấy có một cổng USB-C mới ở bên cạnh, bên cạnh USB-A và Mini DisplayPort thông thường. Nếu bạn để ý kĩ thêm nữa thì có thể thấy rằng Microsoft cũng đã di chuyển giắc cắm tai nghe xuống phía dưới và điều chỉnh lại phần mở chân đế đứng máy.

Vân Thu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.