SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Amazon đăng ký sáng chế thiết bị xác thực khách hàng bằng sinh trắc học bàn tay

15:52, 30/12/2019
(SHTT) - Theo Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ, Amazon đã nộp đơn bằng sáng chế thiết bị quét sinh trắc học bàn tay. Thiết bị có thể được sử dụng trong chuỗi Amazon Go, loại bỏ quầy thu ngân.

Cụ thể, khác với các thiết bị nhận dạng con người bằng sinh trắc học như vân tay, khuôn mặt hay mống mắt đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay, Amazon đã phát triển một ứng dụng nhận dạng mọi người qua các đặc điểm trên lòng bàn tay, bao gồm các nếp nhăn và tĩnh mạch. Chi tiết hơn, thiết bị còn có thể mô tả các cấu trúc giải phẫu bên trong, như tĩnh mạch, xương, mô mềm hoặc các cấu trúc khác bên dưới lớp biểu bì của da.

Được biết, máy quét lòng bàn tay sẽ được đặt tại các lối vào và lối ra, chúng được liên kết với tài khoản của dùng, như vậy khi khách hàng lấy bất cứ sản phẩm nào, tài khoản của họ sẽ bị trừ tương ứng với sản phẩm đó. Có thể thấy, đây sẽ công cụ hỗ trợ đắc lực cho chuỗi Amazon Go không quầy thu ngân hiện nay của Amazon.

amazon_go

 

Mặc dù không thể chắc chắn sáng chế này sẽ được tờ New York Post đã báo cáo vào tháng 9 rằng Amazon đã thử nghiệm công nghệ cho phép khách hàng của Whole Food quét tay để thanh toán thay vì thanh toán thẻ.

Tính đến nay, Amazon đã mở 24 địa điểm Amazon Go ở Mỹ chỉ trong vòng 2 năm. Các cửa hàng này dựa vào sự kết hợp của các cảm biến và máy ảnh cho phép người mua hàng lấy thực phẩm hoặc đồ uống ra khỏi kệ và cứ thể đi ra khỏi cửa hàng mà không cần dừng lại tại quầy thu ngân. Tài khoản Amazon của khách hàng sẽ tự động lập hóa đơn sau khi khách hàng rời đi.

Giải pháp bán hàng thông minh hiện tại của Amazon hiện đang được rất nhiều hãng bán lẻ khác học tập vì không chỉ tiết kiệm chi phí, nhân lực mà cũng giúp quá trình mua hàng của người tiêu dùng trở nên nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn.

Nam An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.