SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Những sáng chế ấn tượng của Samsung trong năm 2020

15:49, 04/01/2021
(SHTT) - Trong những năm gần đây, các đại gia làng công nghệ liên tục đưa ra những bằng sáng chế mới nhằm nâng cấp sản phẩm của mình. Và trong năm 2020, Samsung cũng đã cho ra đời nhiều sáng chế hữu ích.

 Samsung được cấp bằng sáng chế về một chiếc điện thoại có màn hình trong suốt

Samsung đã đăng ký một bằng sáng chế smartphone mới, với thiết kế trong suốt vô cùng độc đáo, dựa trên công nghệ màn hình hiển thị hoàn toàn mới của hãng. Theo các tài liệu của bằng sáng chế, công nghệ này có thể giúp tạo ra một thiết bị di động hoàn toàn trong suốt, nhưng vẫn giữ được đầy đủ các chức năng hiển thị.

samsung

 

Để giúp hình dung chiếc smartphone độc đáo của tương lai này, các thành viên của LetsGoDigital đã tạo ra một bản vẽ render khá chi tiết. Dựa trên bản vẽ render này, chúng ta có thể hình dung chiếc smartphone trong suốt của Samsung sẽ trông như thế nào.

Đó là một chiếc smartphone có viền màn hình mỏng. Không có rãnh tai thỏ hay lỗ khoét camera selfie. Và có thể nhìn xuyên từ trước ra sau, có cảm giác như đây chỉ là một tấm kính chứ không phải một chiếc smartphone.

Lộ bằng sáng chế của Samsung cho thấy công nghệ "màn hình bên dưới màn hình" giúp ẩn camera selfie

Một bằng sáng chế mới được Samsung đệ trình lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) cho thấy, công ty đang nghiên cứu giải pháp liên quan đến màn hình phụ giúp ẩn camera selfie.

Bằng sáng chế mô tả một màn hình phụ kích thước nhỏ, trang bị động cơ và nằm bên dưới màn hình chính, đồng thời ở phía trước cụm camera selfie. Bất cứ khi nào người dùng cần sử dụng camera trước, màn hình phụ sẽ hạ xuống để ánh sáng đi vào cảm biến. Khi không dùng đến camera trước, màn hình phụ sẽ che đi cảm biến và đảm bảo chất lượng hình ảnh cho màn hình.

samsung1

 

 Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu về cụm camera kép bên dưới màn hình trong bằng sáng chế. Cảm biến thứ hai có thể là camera ToF dùng để mở khóa bằng khuôn mặt. Đặc biệt máy sẽ có khả năng di chuyển một phần màn hình phụ để lộ ra một cảm biến nhất định. Ví dụ trong khi mở khóa điện thoại, chỉ camera ToF có thể lộ ra, trong khi camera trước sẽ chỉ lộ ra khi bạn chụp ảnh selfie, gọi video call hay quay video.

 Bằng sáng chế cũng đề cập đến việc màn hình phụ có thể di chuyển và hiển thị các thông tin hữu ích như biểu tượng thông báo, thời gian, mức pin và tin nhắn.

Màn hình phụ sẽ di chuyển tự động hoặc bằng cách thủ công thông qua thao tác nhấp đúp hoặc vuốt lên. Giải pháp này nếu được hoàn thiện sẽ đem lại hiệu quả sử dụng rất lớn vì nó không làm giảm chất lượng hình ảnh. Đây cũng là vấn đề trên mẫu smartphone ZTE Axon 20 5G sở hữu camera ẩn dưới màn hình.

Bằng sáng chế smartphone của Samsung có tới 3 màn hình, thiết kế viền tròn như máy chơi game cầm tay

Bằng sáng chế mô tả một chiếc smartphone Galaxy có hai cạnh trên và dưới bo tròn, đặc biệt máy gần như không có viền hai bên và chỉ giữ lại phần viền siêu nhỏ ở trên và dưới máy. Chiếc máy này thậm chí sẽ có 3 màn hình riêng biệt.

Cụ thể theo hình ảnh bằng sáng chế, thiết bị này sẽ có một màn hình chính ở giữa và hai màn hình phụ hình bán nguyệt ở hai nửa trên và dưới. Màn hình chính lớn hơn đáng kể so với màn hình phụ.

Các màn hình phụ này có nhiều chức năng riêng biệt, bao gồm chứa các biểu tượng ứng dụng hay dùng và thường xuyên tương tác. Nó giống như thể một chiếc bánh xe di động và người dùng có thể di chuyển các ứng dụng sao cho thuận tiện nhất.

Nếu như được tối ưu hóa tốt về phần mềm, hai màn hình phụ trên hoàn toàn có thể kiêm thêm nhiều chức năng khác thú vị hơn, ví dụ như làm nơi đặt nút bấm tay cầm chơi game ảo.

Khác với những chiếc smartphone có màn hình giọt nước hoặc đục lỗ, thiết bị này sẽ có một rảnh nhỏ nhưng dạng hình tròn.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.