SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những bằng sáng chế của Microsoft được hé lộ trong năm 2020

17:24, 28/04/2020
(SHTT) - Từ đầu năm 2020 đến nay, Microsoft đã hé lộ khá nhiều bằng sáng chế ấn tượng, khẳng định vị trí của mình trong giới công nghệ.

Bằng sáng chế găng tay thông minh của Microsoft

Theo PhoneArena, vải thông minh là một trong những công nghệ đầy hứa hẹn mà nhiều công ty đang nghiên cứu nhưng các sản phẩm cuối cùng vẫn vắng bóng tại các cửa hàng bán lẻ. Một trong những vấn đề lớn với loại công nghệ này là đòi hỏi sự linh hoạt nhất định trên khắp bề mặt.

Microsoft cũng đang nghiên cứu một thiết bị găng tay thông minh dựa trên vải thông minh với các vùng có độ cứng khác nhau. Phần cứng của găng tay có thể chứa các bộ phận phần cứng rất khó tích hợp vào vải linh hoạt như động cơ rung, bộ điều khiển, linh kiện silicon... Trong khi đó các ngón của găng tay sẽ linh hoạt hơn, đáp ứng được các thiết bị giới hạn chuyển động khác nhau có thể tác dụng lực vào tay người dùng nhưng vẫn duy trì khả năng đeo. Găng tay cũng hỗ trợ các thiết bị đầu vào của người dùng như bàn phím, chuột, màn hình cảm ứng hoặc bộ điều khiển trò chơi.

bang sang che cua mic

 

Công nghệ này sẽ cho phép những cách tiếp cận mới về phản hồi xúc giác, ví dụ như trong thực tế ảo (VR). Hãy tưởng tượng bạn đeo tai nghe VR và tương tác với các vật thể, găng tay thông minh sẽ cho phép bạn cảm nhận từng đối tượng khác nhau bằng cách sử dụng mô hình giới hạn chuyển động khác nhau cho các ngón tay.

Nó sẽ giống như việc bạn đang cầm một vật thật trong tay hay như việc bạn có thể bóp cò của một khẩu súng ngắn ảo bằng cách uốn cong ngón trỏ.Microsoft mô tả một số cách để đạt được các vùng có độ cứng khác nhau, bao gồm kiểu đan chặt hơn cho vải, một loại polymer đặc biệt thay đổi tính linh hoạt của nó dần dần và một số cấu trúc tròn nhỏ khác nhau biến đổi về kích thước và độ dày.

Bằng sáng chế tiết lộ Microsoft có thể đang ngầm phát triển gamepad cho Surface Neo

Microsoft dự kiến sẽ bán ra hàng loạt phần cứng mới trong năm nay, đặc biệt là Surface Neo. Máy sẽ là thiết bị đầu tiên chạy Windows 10X và là được coi nước cờ tiên phong của Microsoft khi tham gia thị trường thiết bị hai màn hình.

Surface Neo là một thiết bị đa năng về cả hiệu suất lẫn công năng sử dụng. Do đó rất có thể Microsoft sẽ tận dụng hai màn hình của Surface Neo để phục vụ chơi game giống như mô tả trong một bằng sáng chế gần đây.

bang sang che cua mic 1

 

Theo tiết lộ, Microsoft nhiều khả năng sẽ cung cấp thêm cho Surface Neo một chiếc tay cầm, giống như trackpad hoặc tay cầm chơi game. Thực tế mà nói, Surface Neo đủ phần cứng để trở thành một cỗ máy chiến game đỉnh cao, chỉ có điều nó vẫn thiếu một số thứ. Do đó việc Microsoft muốn cung cấp thêm các phụ kiện chơi game, ví dụ như một chiếc gamepad cho thiết bị này cũng không phải quá lạ.

Lộ bằng sáng chế thiết bị màn hình gập của Microsoft sử dụng bản lề là màn hình hiển thị

Thị trường thiết bị màn hình gập nhìn chung còn khá non trẻ và giá sản phẩm cũng chưa đủ khả năng tiếp cận tới tất cả người dùng. Tuy nhiên khi ngày càng có nhiều hãng tham gia vào thị trường này, giá bán sản phẩm dự kiến sẽ giảm trong thời gian tới.

Microsoft là một trong những hãng dự kiến sẽ tham gia mạnh mẽ vào thị trường này. Hãng đã có các sản phẩm cho mình như Surface Duo, một thiết bị có hai màn hình riêng biệt và cơ chế bản lề chung. Nhưng Microsoft chắc chắn chưa muốn dừng ở đó khi hãng được cho đang phát triển một thiết bị gập khác có hai màn hình và cơ chế bản lề ở giữa là một màn hình nhựa có thể uốn cong.

bang sang che cua mic 2

 

Theo Windowslatest, thoạt nhìn thiết bị này có vẻ giống với Surface Duo nhưng bản bản lề là sự khác biệt duy nhất.

Việc tạo ra một cơ chế bản lề đặc biệt có thể kiêm thêm chức năng hiển thị là sự khác biệt trong ý tưởng của Microsoft. Đây là một giải pháp khá thú vị vì bản lề có thể lấp đầy khoảng trống giữa hai màn hình, tạo ra trải nghiệm liền mạch hơn so với Surface Duo. Khi được gập lại, màn hình ở bản lề cũng có thể kiêm thêm các chức năng như hiển thị thông báo, trình phát nhạc.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.