SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Next Media chính thức sở hữu bản quyền AFF Cup 2020

11:40, 27/04/2020
(SHTT) - Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) khẳng định đã đạt được thoả thuận với đối tác để sở hữu bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2020 không chỉ tại Việt Nam mà còn 3 nước khác ở Đông Nam Á.

Next Media trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam mua bản quyền truyền hình AFF Cup. Đơn vị này đã đạt thoả thuận với đối tác Lagardere Sports Asia (LSA) để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông tại 4 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Hai bên từ chối tiết lộ vấn đề tài chính, nhưng theo một số nguồn tin, giá bản quyền mà Next Media mua vào khoảng 5 triệu USD.

Gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Lagardere Sports bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các Hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng. Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

next media

 Next Media chính thức sở hữu bản quyền AFF Cup 2020

“Việc sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông của AFF Cup 2020 đánh dấu cho việc đưa giải đấu tới đông đảo người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam và khu vực. Đây đồng thời là cơ hội để chúng tôi khẳng định năng lực, vị thế hàng đầu tại Đông Nam Á trong lĩnh vực thể thao và truyền thông kỹ thuật số”, đại diện Next Media khẳng định.

Như vậy, trái với dự đoán, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã không theo đuổi tới cùng vụ mua bản quyền AFF Cup 2020. Một lãnh đạo VTV cho biết, đơn vị này không mua bằng mọi giá, bởi trước đó cũng đã sở hữu bản quyền Olympic và Euro 2021.

AFF Suzuki Cup 2020 là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Vì thế, Next Media đã nỗ lực đem giải đấu về phát sóng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở 3 thị trường khác trong khu vực.

Tính tới thời điểm hiện tại, Next Media là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình tại nhiều quốc gia nhất Đông Nam Á. Riêng ở thị trường Việt Nam, Next Media cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2020 trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng.

 Điều này đồng nghĩa người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất thông qua mọi phương tiện mà họ đang sở hữu. Ở phần trực tiếp giải đấu tại nơi công cộng, Next Media khẳng định sẽ bảo vệ trọn vẹn bản quyền giải đấu.

 Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.