SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nhiều không gian đặc sắc tại Lễ hội Tết Việt 2024

12:23, 19/01/2024
Sáng 19/1, người dân TP.HCM đổ về các gian hàng của Lễ hội Tết Việt 2024 tại công viên Lê Văn Tám (TP.HCM) thưởng thức các món ăn vùng miền, được trải nghiệm phong tục Tết cổ truyền với nhiều hoạt động.

Lễ hội Tết Việt 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ 18 đến 21/1, do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức.

Năm nay, lễ hội xoay quanh 5 chủ đề chính như: Xem Tết - Ăn Tết - Du Tết - Chơi Tết - Chợ Tết. Sự kiện mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về văn hóa truyền thống của người Việt thông qua nhiều hình thức. Trong đó, chủ đề "Xem Tết" được nhận định khá hấp dẫn khi có sự tái hiện không gian Tết cổ truyền thông qua ba ngôi nhà Việt được phục dựng một cách chỉn chu từ bàn thờ gia tiên, mâm ngũ quả,… Đặc biệt nhất vẫn là mâm cỗ ngày Tết theo truyền thống của ba miền Bắc - Trung - Nam.

tetviet0

Lễ hội Tết Việt 2024 được tổ chức tại công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP.HCM).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết qua 3 lần tổ chức, sự kiện Lễ hội Tết Việt đang trở thành sự kiện thường niên, từng bước có sức lan tỏa sâu rộng đến với người dân và du khách.

Năm nay, lễ hội có sự đồng hành của hơn 80 doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau, đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch, minh chứng cho sự phục hồi kinh tế của TP.HCM sau thời gian chịu tác động của đại dịch Covid-19, càng trong gian khó càng vững bước đi lên.

"Ý nghĩa này sẽ là điểm sáng trong hành trình xây dựng Lễ hội Tết Việt trở thành sự kiện du lịch - văn hóa thường niên của thành phố, xây dựng TP.HCM trở thành điểm đến sống động, hấp dẫn, tràn đầy hứng khởi, góp phần định vị thương hiệu du lịch TP.HCM", ông Nguyễn Văn Dũng cho biết.

tetviet

 Tại gian hàng Áo dài Năm Tuyền, người dân có thể trải nghiệm mặc áo dài miễn phí để chụp hình.

Tại gian hàng Áo dài Năm Tuyền, nhiều mẫu áo dài truyền thống được trưng bày giới thiệu đến người dân TP.HCM.

Chị Thái Thụy Mỹ Linh - đại diện gian hàng Áo dài Năm Tuyền - cho biết lần thứ hai đến với lễ hội Tết Việt, các mẫu áo dài truyền thống kết hợp hiện đại nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Người dân đến với gian hàng có thể mặc áo dài miễn phí để chụp hình. Tại lễ hội, áo dài cũng sẽ giảm 10% cho khách hàng khi mua. 

Tại khu vực bày bán các đặc sản vùng miền như miến dong, thịt trâu gác bếp,… thu hút khách xếp hàng chờ mua.

tetviet191

Gian hàng đặc sản Điện Biên thu hút khách tại lễ hội.

Chị Lò Thị Nhung - chủ gian hàng đặc sản Điện Biên mang đến nhiều món ăn như xôi tím, măng khô, miến dong, thịt trâu, chẩm chéo,… nhằm giới thiệu đến người dân TP.HCM. Năm nay, miến dong có giá 120.000 đồng/kg thu hút khách đến mua nhiều.

Cũng trong dịp này, Vietravel mang đến chương trình ưu đãi đặc biệt "Thần tài   gõ cửa - Rinh tour tài lộc" nhằm tri ân khách hàng đến tham dự Lễ hội Tết Việt 2024.

Theo đó, bộ sản phẩm giá ưu đãi lên đến 10.000.000 đồng sẽ được Vietravel cho ra mắt và áp dụng trong 4 ngày diễn ra sự kiện. Du khách sẽ có cơ hội mua tour Thái Lan hoặc Trung Quốc với mức giá cực tốt chỉ còn gần 3.000.000 đồng, khởi hành vào tháng 3/2024. Ngoài ra, một số tuyến tour miền Bắc, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và miền Tây đều giảm sâu đến 79%.

tetviet2

 Năm nay, Vietravel mang đến nhiều ưu đãi trong dịp lễ hội.

tetviet4

 Tò he được tạo mẫu rồng bắt mắt. 

tetviet3

 Nhiều bạn trẻ yêu thích gian hàng tò he khi đến với lễ hội.

tetviet6

 Người dân TP.HCM thích thú chụp hình lưu giữ lại kỷ niệm.

z5085856322979_5c0135227d1b6fef52c5b908d43f5a37

Nguyên liệu và thành phần chính làm nên mỳ Quảng Niêu được mang từ Hội An vào TP.HCM để tham gia lễ hội.

z5085856400515_dfa1e67495e2ddc9ab06b725e5bc34bd

 Điểm cộng là các gian hàng tại lễ hội được bố trí gọn gàng, sạch sẽ. 

tetviet7

 Gian hàng vòng đá thạch cũng hút khách ghé mua.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.