SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhà phát triển Pokemon Go ra mắt game nuôi thú cưng ảo mới 

07:13, 22/04/2022
(SHTT) - Niantic, nhà sản xuất đứng sau thành công loạt game Pokémon Go đình đám chính thức công bố Peridot, một trò chơi AR mới xoay quanh việc chăm sóc, nuôi dưỡng và nhân giống những sinh vật ảo.

Peridot là trò chơi được xây dựng dựa trên công nghệ lai ghép giữa các game nổi bật của Niantic với phong cách Tamagotchi Nhật Bản, kết hợp cùng yếu tố AR kỳ ảo. Không hoàn toàn giống với Pokémon Go, tựa game sẽ chủ yếu tập trung nhiều hơn vào việc chăm sóc thú cưng.

POKEMON

 

Theo giới thiệu của nhà phát triển, trò chơi có nội dung: “Sau hàng nghìn năm ngủ quên, những Peridot thức dậy ở một thế giới khác biệt hoàn toàn và cần sự giúp đỡ của con người để tránh khỏi nguy cơ tuyệt chủng.” Cụ thể, người chơi sẽ được giao nhiệm vụ nuôi dạy Peridots của riêng mình (hay còn được gọi là tắt là Dots) và đồng hành cùng với chúng trong suốt hành trình từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành và trước lúc các sinh vật này tạo ra các lứa tiếp theo.

Điểm đặc biệt tạo nên sự thu hút của Peridots là mọi sinh vật đều là duy nhất. Tất cả chúng đều có hình dáng khác nhau và có đặc điểm tính cách riêng biệt. Niantic cho biết, mọi sinh vật đều có DNA của riêng mình, điều này liên quan đến khía cạnh lai tạo được mô phỏng dựa theo cách thức hoạt động của DNA trong cuộc sống thực. Chẳng hạn như kỳ lân hoặc báo cheetah, mới được công ty được công bố lần đầu tiên trong buổi ra mắt, chúng có thể được lai với nhau để tạo ra những sinh vật đáng yêu hoàn toàn mới.

Tương tự Pokémon Go, Ingress, Pikmin Bloom và các trò chơi thực tế tăng cường khác của Niantic, Peridot sẽ nhấn mạnh vào việc đi bộ vòng quanh và khám phá những địa điểm mới trong thế giới thực.

Quá trình chăm sóc hàng ngày rất quan trọng cho sự tồn tại và hạnh phúc của Peridot. Người chơi sẽ cần cho ăn, chơi đùa và nuôi dưỡng những chú thú cưng ảo cẩn thận. Bên cạnh đó, các Peridot cũng có ý thích riêng, ví dụ như đi dạo, ưa chuộng một loại thức ăn hay địa điểm cụ thể nào đó.

POKEMON1

 

Peridot sẽ được trải nghiệm trong môi trường thực tế tăng cường dựa trên hoạt động của camera điện thoại di động và sử dụng công nghệ Lightship. Trong đó, công nghệ AR sẽ giúp Peridot “nhận ra các bề mặt khác nhau trong thế giới thực như bụi bẩn, cát, nước, cỏ và tán lá” để thú cưng của bạn có thể kiếm được nhiều loại thức ăn khác nhau.

Nhà sản xuất cấp cao của Niantic, ông Ziah Fogel cho biết, với sự hỗ trợ đặc biệt từ công nghệ AR mới được cấp bằng sáng chế của hãng, người dùng sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi bước vào thế giới ảo của Niantic cũng như khám phá thêm về những người bạn thú cưng mới dễ thương.

Ngoài ra, mặc dù cốt truyện hướng đến việc bảo vệ sinh vật khỏi nguy cơ tuyệt chủng, nhưng các sinh vật trong Peridot sẽ không bao giờ chết. Thay vào đó, mọi người sẽ nhận được phần thưởng nếu thường xuyên ghé thăm và chơi đùa với thú cưng ảo của mình.

Được biết, kể từ sau thành công đột phá của Pokémon Go, Niantic chủ yếu chỉ tập trung vào phát triển các sản phẩm được ưu chuộng khác của công ty như Pikmin, Harry Potter và sắp tới là Transformers phiên bản mới.

Dự kiến, Peridot sẽ phát hành trên cả App Store của Apple cho iOS và Google Play cho Android tại một số thị trường nhất định trong tháng 4. Người chơi có thể đăng ký trước trên trang web Peridot chính thức để tìm hiểu thêm về trò chơi cũng như nhận được thông báo mới nhất về ngày ra mắt ở khu vực của bạn.

Vân Anh

Tin khác

Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 5 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 22 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.