SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hỗ trợ doanh nghiệp làm chủ thị trường ngách

11:34, 21/04/2022
Thị trường ngách sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí truyền thông quảng bá sản phẩm, ít phải đối mặt với sự cạnh tranh.

Ngày 20/4, tại TP.HCM, trường Đại học Hoa Sen phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức hội thảo "Làm chủ thị trường ngách" nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hiệp hội nhận diện và tìm kiếm khách hàng thông qua thị trường ngách đầy tiềm năng.

Tham dự Hội thảo có sự hiện của Thạc sĩ Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc ITPC, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen và hơn 90 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực.

Nhân dịp này, các chuyên gia đã chia sẻ những thông tin tổng quan về thị trường ngách cũng như hướng dẫn cách chinh phục thị trường ngách trong thương mại điện tử.

Tại Hội thảo, diễn giả Hứa Tất Đạt đã đem đến cái nhìn tổng quan về "Thị trường ngách", các ví dụ, dẫn chứng cụ thể về "Thị trường ngách", cách thiết lập danh mục sản phẩm đúng với năng lực phát triển của tổ chức, đề xuất các giải pháp về thương hiệu…

Diễn giả Hứa Tất Đạt có hơn 16 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn chiến lược doanh nghiệp, chiến lược thương hiệu và thiết kế thương hiệu. Ông còn là cố vấn chiến lược kinh doanh, người sáng lập công ty Tư vấn Kết nối Não trái (Left Brain Connectors). 

Trong khi đó, diễn giả Quân Võ dẫn chứng một trường hợp cụ thể là sử dụng digital marketing để thâm nhập thị trường làm đẹp của Canada, từ lúc nghiên cứu thị trường đến lựa chọn sản phẩm và chiến lược sử dụng các công cụ trực tuyến, các chiến dịch marketing trên nền tảng số… Qua đó, cho người xem cái nhìn trực quan, sinh động, cách sử dụng hiệu quả các công cụ trực tuyến trong quá trình tìm kiếm và làm chủ thị trường ngách đầy tiềm năng.

Diễn giả Quân Võ là chuyên gia với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing & Business Development, hiện là đồng sáng lập và CEO của IMP, chia sẻ cách chinh phục thị trường ngách trong thương mại điện tử.

2

 PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen phát biểu tại buổi hội thảo. Ảnh: Bảo Anh

Đại dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp đang bị tác động rất lớn, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Để vượt qua thử thách này, nhiều doanh nghiệp đã và đang nhanh chóng chuyển đổi mô hình, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng với đại dịch toàn cầu.

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, các bộ, ngành và nhiều địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã năng động tìm kiếm nhiều giải pháp phát triển kinh doanh hữu hiệu như: tái cấu trúc lại doanh nghiệp, chuyển đổi số hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường tiềm năng, tối ưu hóa dòng tiền và hoạt động marketing…

Việc lựa chọn thị trường ngách là một quyết định phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ trong tình hình cạnh tranh khốc liệt, đồng thời, quyết định này càng phù hợp hơn trong giai đoạn nền kinh tế đang gặp vô vàn khó khăn, thách thức như hiện nay. Thị trường ngách sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí truyền thông quảng bá sản phẩm, ít phải đối mặt với sự cạnh tranh, trong khi có thể gia tăng khả năng thành công với mức độ rủi ro không cao.

 Đinh Nam

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.