SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo và Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới

15:05, 21/04/2022
(SHTT) - Nhằm hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới (21/4) và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2022 với chủ đề “Sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo và Thế hệ trẻ vì một tương lai tốt đẹp hơn”, tại nhiều tỉnh thành đã tập trung nhiều hoạt động dành cho sinh viên, thế hệ trẻ.

Mới đây, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức buổi Tọa đàm “hoạt động sáng tạo khoa học công nghệ tại Miền Trung - Tây Nguyên” và “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Luật – Đại học Huế và Cục Sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ”, nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Miền Trung – Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc, ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục SHTT chia sẻ rằng sự kiện tổ chức tọa đàm hoạt động sáng tạo khoa học công nghệ tại Miền Trung - Tây Nguyên và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Luật – Đại học Huế và Cục SHTT là sự kiện lớn, quan trọng, là một bước ngoặt để thay đổi lĩnh vực SHTT tại khu vực Miền trung – Tây nguyên trong bối cảnh khu vực Miền trung – Tây nguyên còn gặp khó khăn trong hoạt động SHTT. Năm 2017, tổng số đơn đăng ký sở hữu công nghiệp là 950 đơn. Năm 2021, số lượng đã tăng lên thành 2.135 đơn, gấp 2.25 lần so với năm 2017, đó cũng là một sự tiến bộ rất lớn. Việc Cục Sở hữu trí tuệ thành lập VP3 rất có ý nghĩa trong việc hỗ trợ, hợp tác, phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước với các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhằm đẩy mạnh hoạt động SHTT ngày một phát triển tại khu vực này.

so huu tri tue

 

Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cũng chủ trì, phối hợp với Thành Đoàn TPHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM và Đại học Quốc gia TPHCM sẽ tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới (21/4) và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2022.

Nhằm nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ cho giới trẻ, một số sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 23/4 tại Trường Đại học Bách Khoa TPHCM bao gồm: Phát động cuộc thi tìm hiểu về sở hữu trí tuệ cho giới trẻ; tổ chức hội thảo “Sở hữu trí tuệ và thế hệ trẻ” cho sinh viên, giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TP với các nội dung về tầm quan trọng của tài sản trí tuệ trong hoạt động nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, nhận diện các tài sản trí tuệ trong hoạt động nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, sáng tạo từ ghế nhà trường; Triển lãm giải pháp, mô hình đạt giải thưởng trong phong trào sáng tạo của Thành phố qua các năm (Giải thưởng sáng tạo, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng TP, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, Giải thưởng I-Star…).

Ban Tổ chức cho biết, ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2022 là cơ hội để những người trẻ tìm hiểu cách thức mà quyền sở hữu trí tuệ có thể hỗ trợ các mục tiêu của họ, giúp biến ý tưởng của họ thành hiện thực, tạo thu nhập, tạo việc làm và tác động tích cực đến thế giới xung quanh. Với quyền sở hữu trí tuệ, những người trẻ tuổi được tiếp cận một số công cụ chính mà họ cần để thúc đẩy tham vọng của mình.

Thanh Hằng

Tin khác

Tin tức 16 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.