SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nha khoa Trẻ có đang quảng cáo thực hiện kỹ thuật không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép?

15:11, 21/04/2022
(SHTT) - Dù không được cơ quan chức năng cấp phép để triển khai kỹ thuật “ghép PRF trong nhổ răng khôn (ghép huyết tương giàu tiểu cầu)” nhưng nha khoa Trẻ (số 38 Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) vẫn quảng cáo, niêm yết dịch vụ này trên bảng giá.

Ghi nhận của PV, nha khoa Trẻ (số 38 Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội, phụ trách chuyên môn bác sỹ Nguyễn Huy Hoàng) có dấu hiệu quảng cáo thực hiện kỹ thuật không được phê duyệt trong danh mục kỹ thuật - “ghép PRF trong nhổ răng khôn (ghép huyết tương giàu tiểu cầu)”.

nha khoa tre1

Bảng giá dịch vụ của phòng khám nha khoa trẻ thể hiện cơ sở này quảng cáo và thực hiện PRF. 

Cụ thể website nhakhoatre.com của Phòng khám nha khoa Trẻ (đã được đăng ký tư cách pháp nhân với Bộ Công Thương) khẳng định áp dụng kỹ thuật - “ghép PRF trong nhổ răng khôn (ghép huyết tương giàu tiểu cầu”.

Hiện nay, tại Nha khoa Trẻ không chỉ ứng dụng công nghệ siêu âm Piezotome, máy cắt răng Bien Air mà còn ứng dụng rộng rãi công nghệ PRF giàu tiểu cầu trong nhổ răng khôn. Với các trang thiết bị hàng đầu cùng công nghệ hiện đại sẽ hỗ trợ quá trình nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng và lành thương tối ưu.

Đặc biệt với kỹ thuật ghép tiểu cầu PRF sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc nhổ răng khôn như sau: Tái tạo các mô mềm, mạch máu bị tổn thương sau nhổ răng. Tái tạo cấu trúc xương, thúc đẩy nhanh chóng quá trình làm đầy huyệt ổ răng. Đẩy nhanh quá trình lành thương, hồi phục nhanh chóng. Hạn chế tối đa tình trạng chảy máu sau nhổ răng khôn. Việc sử dụng công nghệ PRF là rất cần thiết đối với những trường hợp sau nhổ răng bị chảy máu kéo dài, đặc biệt là những người mắc bệnh máu khó đông. Khi đó sẽ giúp kích thích chữa lành vết thương và tái tạo mô, đảm bảo an toàn và ngăn ngừa biến chứng sau nhổ răng”, nha khoa Trẻ giới thiệu về kỹ thuật “ghép PRF trong nhổ răng khôn (ghép huyết tương giàu tiểu cầu”. Trên bảng giá, nha khoa Trẻ cũng niêm yết dịch vụ PRF với giá 1,5 triệu đồng/lần.

nk1

 

Cần khẳng định, trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp, nha khoa Trẻ không được phê duyệt để triển khai kỹ thuật “ghép PRF trong nhổ răng khôn (ghép huyết tương giàu tiểu cầu”. Theo quy định của Bộ Y tế đây là kỹ thuật chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện đủ điều kiện.

Chiếu theo quy định trên, việc nha khoa Trẻ quảng cáo thực hiện “ghép PRF trong nhổ răng khôn (ghép huyết tương giàu tiểu cầu” có dấu hiệu vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép, dễ đưa đến những hệ lụy đáng ngại đối với sức khỏe người bệnh.

nk3

Trang web của nha khoa trẻ (đã được đăng ký tư cách pháp nhân với Bộ Công thương) đăng tải thông tin khẳng định cơ sở này thực hiện dịch vụ không được cấp phép. 

Bác sĩ Nguyễn Quang Minh, Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu Trung ương đưa ra cảnh báo những nguy cơ có thể xảy ra khi thực hiện phường pháp PRP tại cơ sở không được cấp phép.

Nếu không thực hiện theo quy trình đảm bảo vô khuẩn chặt chẽ thì có nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn và lây nhiễm chéo các bệnh như HIV, viêm gan C, viêm gan B… Bên cạnh đó, hồng cầu và các thành phần hữu hình khác trong máu có "ái tính" cao với vi khuẩn, nên nếu để phần huyết tương lẫn hồng cầu sẽ rất dễ gây ra phản ứng, viêm nhiễm".

Vừa qua, từ phản ánh của báo chí, hàng loạt cơ sở khám chữa bệnh đã bị Sở Y tế Hà Nội ra quyết định xử phạt do hành vi quảng cáo và thực hiện dịch vụ bên ngoài phạm vi chuyên môn.

Để tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe bệnh nhân, đề nghị Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi quảng cáo thực hiện dịch vụ không được cấp phép tại phòng khám nha khoa Trẻ.

Nhóm PV

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 14 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.