SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nguyễn Văn Chung ra mắt ca khúc mới dịp Vu Lan: 'Thời gian còn được bên cạnh mẹ là thứ quý giá nhất'

22:47, 15/08/2021
Sau thành công của "Bài ca khu cách ly" và "Mong sau hết dịch", nam nhạc sĩ tiếp tục cho ra mắt ca khúc mới nhất là "Dắt mẹ đi khắp thế gian".

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã ra mắt ca khúc mới nhất hát về Mẹ của mình là "Dắt mẹ đi khắp thế gian" nhân dịp Lễ Vu Lan năm nay. Tâm sự về lý do ra đời bài hát này, anh chia sẻ: "Đây là bài hát mà Chung đã viết hồi tháng 3/2020, đó là khoảng thời gian mẹ của Chung trở bệnh nặng và nằm trong bệnh viện hơn 1 tháng trời. Lúc ấy tối nào Chung cũng vào ở lại trông mẹ, đó là khoảng thời gian 2 mẹ con tâm sự với nhau nhiều nhất".

"Dắt mẹ đi khắp thế gian" là một sáng tác mới mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành cho những người con còn có mẹ

"Mẹ kể những chuyện mình đã trải qua trong đời, Chung kể những điều mình đang phải đối mặt, 2 mẹ con chia sẻ cho nhau những suy nghĩ, những điều trước giờ chưa từng nói với nhau. Trong suốt thời gian đó, Chung luôn có một cảm giác lo lắng và sợ hãi thời gian còn bên Mẹ không còn nhiều nữa, những cảm xúc hối hận vì từng làm Mẹ buồn, hối tiếc vì còn nhiều điều muốn bù đắp, muốn làm cho Mẹ cứ đan xen và tạo nên nguồn cảm xúc để viết nên bài hát này. Thật may mắn, sau đó Mẹ Chung đã hồi phục và khỏe mạnh lại như trước." - nam nhạc sĩ bày tỏ thêm.

Bây giờ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chỉ có một mong ước là Cha Mẹ được khỏe mạnh và sống mãi cùng mình. Công việc thất bại thì có thể làm lại nhưng mất đi người thân chính là sự mất mát mãi mãi. Ngày trước, nam nghệ sĩ lao động miệt mài để có thể chăm sóc ba mẹ được chu đáo. Trong khả năng của mình, anh chàng mua những món ăn ngon và bổ dưỡng cho đấng sinh thành, dù vốn biết tính mẹ từ xưa đến nay có đồ ngon là lại để dành cho con cháu. 

Đặc biệt là trong mùa dịch này, Nguyễn Văn Chung đã chứng kiến quá nhiều cảnh những người con đau đớn vì mất mẹ nên anh muốn chia sẻ những nỗi buồn ấy và quyết định ra mắt bài hát "Dắt mẹ đi khắp thế gian". Qua đó, anh muốn nhắn nhủ đến mọi người: "Chúng ta hãy trân trọng từng khoảng thời gian quý báu còn bên mẹ. Mỗi lần đi đâu về nhà, còn được nghe mẹ càu nhàu, còn được nhìn thấy mẹ, còn được ăn đồ mẹ nấu,... là niềm hạnh phúc vô bờ không gì có thể thay thế được".

Ngoài ra, bài hát này còn là một lời cảnh tỉnh cho thế hệ trẻ. Đôi khi chúng ta vô tâm chạy theo công danh, sự nghiệp nhưng đến khi nhìn lại, thời gian được ở cạnh hai đấng sinh thành đã trở nên vô cùng ngắn ngủi. Vì vậy, hãy dành thời gian cho gia đình nhiều hơn vì đi đâu về đâu, nơi có cha mẹ vẫn là nơi yên bình và hạnh phúc nhất.

TH

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.