SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Tóc rụng nhiều “như lá mùa thu” nếu chị em mắc 7 sai lầm này khi gội đầu

09:00, 04/11/2022

Chị em hay phàn nàn tóc của mình dạo này rụng quá nhiều nhưng lại không biết rằng, bản thân mình chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đấy!

Sai lầm số 1: Trước khi gội đầu không chải tóc

Có thể bạn chưa biết, chải tóc trước khi gội đầu là bước vô cùng quan trọng, bởi nó hạn chế được lượng tóc gãy rụng trong quá trình gội sấy. Nếu chị em bỏ qua bước này sẽ khiến phần tóc rối dính vào nhau, không được làm sạch và dễ đứt gãy hơn bình thường. Chẳng những thế, thiếu đi hành động này còn làm mất đi chất dinh dưỡng trong lõi tóc. Vì thế, trước khi gội đầu, bạn nên dùng lược có đầu tròn để chải tóc để giảm thiếu gãy rụng, hư tổn cho mái tóc của bạn.

Nên chải tóc trước khi gội đầu.

Sai lầm số 2: Thoa trực tiếp dầu gội lên da đầu

Hầu như mọi người đều mắc phải sai lầm này. Nó làm chân tóc bị yếu đi, lâu dần không thay đổi thói quen này sẽ làm tóc rụng từng mảng. Bên cạnh đó, khi bạn không gội sạch dầu gội, các hóa chất có trong dầu gội sẽ đọng trong từng nang tóc dẫn tới tình trạng tắc nghẽn, cản trở sụ phát triển của tóc, tóc mọc ra cũng không chắc khỏe, mượt mà như trước. Cách tốt nhất là trước khi gội đầu bạn nên đánh bông dầu gội trong lòng bàn tay rồi xoa nhẹ nhàng lên mái tóc của mình.
Sai lầm số 3: Gội đầu với nước quá nóng
Bạn có biết, gội đầu với nước quá nóng có thể kích thích da đầu làm suy yếu lớp bảo vệ da đầu, gây ra nấm ngứa, mẩn đỏ, tóc khô xơ dễ gãy rụng. Bạn chỉ nên gội đầu với nước ấm chừng 30-40 độ C và bước cuối cùng của quá trình gội đầu, bạn có thể xả bằng nước lạnh giúp da đầu khỏe mạnh hơn.

Gội đầu với nước quá nóng gây tổn thương da đầu, tóc dễ gãy rụng hơn.

Sai lầm số 4: Hằng ngày đều gội đầu

Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho da đầu và mái tóc của bạn. Tần suất gội đầu của mọi người là khác nhau và dựa vào loại tóc. Nếu tóc bạn nhiều dầu hãy gội 1 lần/ngày, tóc trung tính gội 2 ngày/lần còn tóc khô là 2-3 ngày/lần hoặc khi nào thấy tóc bóng dầu thì hãy gội.

Sai lầm số 5: Chải tóc luôn sau khi gội

Khi tóc ướt chính là quãng thời gian các nang tóc yếu ớt nhất, vì thế lúc này bạn dùng lược chải đầu sẽ khiến tóc rụng nhiều khó có thể kiểm soát. Thậm chí, việc bạn lấy khăn khô vò tóc cũng làm sợi tóc dễ bị hư tổn. Tốt nhất hãy dùng khăn bông thấm khô tóc, tóc khô hoàn toàn rồi mới chải tóc. Khi chải hãy chia tóc ra để chải, chứ không chải cả mái tóc làm sợi tóc gãy đứt.

Sai lầm số 6: Dùng móng tay sắc nhọn để gãi da đầu

Nhiều người cho rằng, dùng móng tay gãi thật mạnh vào da đầu sẽ giúp mái tóc của mình sạch hơn nhưng sự thật không hề như bạn nghĩ. Do móng tay chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn khi gãi mạnh sẽ làm trầy xước da đầu dễ dẫn đến nhiễm trùng. Vì thế, hãy da bóp da đầu nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay chứ không phải móng tay.

Hãy dùng các đầu ngón tay để massage da đầu thay vì dùng móng tay gãi da đầu để tóc chắc khỏe, mượt mà như ý.

Sai lầm số 7: Xả nước chưa đủ khi gội đầu

Xả nước chưa đủ làm ướt da đầu hay xả chưa hết dầu gội, dầu xả trên mái tóc. Điều này không chỉ khiến tóc nhanh chóng bị bết dính, bám bụi, giảm hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc tóc mà còn dễ tổn thương da đầu. Trước khi gội hãy xả nước 1 phút để làm ẩm hết mái tóc và cuối cùng xả 2 phút tập trung vào phần chân tóc, da đầu. Có như vậy, mái tóc mới sạch sẽ, chắc khỏe nhé!

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.