SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Người Việt quan tâm bóng đá nhất châu Á

13:54, 01/11/2022
Thống kê từ trang Nielsen cho thấy Việt Nam là quốc gia đứng đầu về tỷ lệ người hâm mộ bóng đá tại châu Á, lên tới 75%.

Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn thêm năm đại diện góp mặt trong bảng xếp hạng 12 nước quan tâm đến bóng đá cao nhất châu Á, theo báo cáo mới nhất về bóng đá thế giới năm 2022 của trang Nielsen.com. Cụ thể, Indonesia đứng thứ ba với 69%, Thái Lan thứ năm (58%), Malaysia thứ bảy (53%), Singapore hạng 9 (43%) và Philippines xếp áp chót với 35% người dân nước này yêu thích môn thể thao vua.

Việt Nam đứng đầu các quốc gia châu Á về tỷ lệ người quan tâm bóng đá (ảnh: Asean Football)

Việt Nam đứng đầu các quốc gia châu Á về tỷ lệ người quan tâm bóng đá (ảnh: Asean Football)

Kề sau đỉnh bảng của Việt Nam là UAE với tỷ lệ 70% trong khi Nhật Bản giữ vị trí cuối cùng, ở mức 28%. Đáng chú ý khi phần lớn quốc gia thuộc danh sách này chưa có cơ hội tham dự một kỳ World Cup.

Nielsen, có trụ sở tại New York (Mỹ) là công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu. Cũng theo nghiên cứu từ Nielsen, World Cup là sự kiện có mức độ nhận biết cao nhất trong 12 giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh, ngang ngửa với Thế vận hội Olympic. Bên cạnh đó, người hâm mộ là nữ chiếm 37% trong tổng số fan bóng đá toàn cầu hiện nay.

Thảo Phạm 

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.