SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người dân đổ xô về quê ăn Tết, sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng

11:54, 26/01/2022
Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, lượng người và phương tiện đổ về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tăng đột biến, khiến các tuyến đường bên ngoài và khu vực nhà ga bên trong ùn tắc nghiêm trọng.

Ngày 26/1 (tức 24 tháng Chạp), theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đổ về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày càng đông, các tuyến đường vào sân bay luôn là điểm nóng về kẹt xe. Dòng xe từ các tuyến đường như Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, Trường Sơn… hướng vào sân bay liên tục tăng cao. Hàng nghìn phương tiện di chuyển từ trung tâm TP.HCM đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nối đuôi nhau chật kín kéo dài hàng kilomet.

“Cuối năm về quê ngán ngẩm nhất là kẹt xe, nhà tôi ở Thủ Đức, đi ô tô lên sân bay chỉ mất tầm 20 phút, ngày nay cả gia đình tôi kẹt xe hơn 1 tiếng mới vào được bên trong sân bay này”, anh Nguyễn Minh Quang than thở.

ff7767cdc14e0c10555f17

Tại đường dẫn vào ga quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bị ùn ứ do lưu lượng xe đưa, đón hành khách đổ về quá đông.

Do lượng ô tô cá nhân và taxi liên tục đổ dồn đón khách khiến đường dẫn trước ga quốc nội luôn đông đúc. Lực lượng an ninh sân bay phải hoạt động hết công sức để tránh ùn ứ.

Bên trong ga quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, tất cả các cửa mở hướng vào quầy check-in của các hãng hàng không luôn trong tình trạng đông nghẹt, hàng nghìn hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục.

27e37f61d9e214bc4df326

Quầy check-in luôn trong tình trạng đông đúc.

bf96de167895b5cbec8425

Hành khách phải xếp thành 2-3 hàng nối đuôi nhau tại quầy check-in chờ đến lượt

e86cfbd35d50900ec94115

Nhiều hành khách kéo vali, xe đẩy hành lý lỉnh kỉnh xếp hàng dài chờ ký gửi hành lý và làm thủ tục lên máy bay.

Tại quầy thủ tục của các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways... luôn đông nghịt khách, rất đông hành khách kéo vali, xe đẩy hành lý lỉnh kỉnh xếp hàng dài chờ ký gửi hành lý và làm thủ tục lên máy bay. Tết năm nay, nhiều người tranh thủ về quê đón Tết sớm khiến lượng người đổ về sân bay rất đông dù là những ngày đầu tuần.

aa0af8965e15934bca0427

Các hãng hàng không phải phân luồng khách theo từng chặng bay nhằm tránh tình trạng dồn ứ khách.

Để tránh tình trạng dồn ứ khách, các hãng hàng không phải phân luồng khách theo từng chặng bay, như khách đi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh… Nhân viên của hãng túc trực hỗ trợ hành khách để nhanh chóng hoàn tất thủ tục.

Tại khu vực sảnh chờ, do lượng người đổ về sân bay, nhà chờ quá đông nên số ghế không đủ phục vụ khiến hàng trăm hành khách nằm dưới nền nhà, dựa vào tường để tranh thủ chợp mắt.

38e3374591c65c9805d711

Tại khu vực sảnh chờ, các dãy ghế ở cửa ra vào máy bay luôn kín người.

5810869a2019ed47b40823

Nhiều gia đình có con nhỏ ra sân bay sớm và phải nằm dài giữa nhà ga để chờ chuyến bay.

Vì tâm lý sợ trễ chuyến do đông khách nên nhiều người đã đến sớm hơn giờ bay từ 3 đến 4 tiếng để làm thủ tục. Đặc biệt là những gia đình có con nhỏ và người lớn tuổi tranh thủ đến sân bay sớm vì lo mất nhiều thời gian làm thủ tục, chậm chuyến bay. Do đó, các khu vực ghế chờ kín chỗ, khách nằm dài giữa nhà ga. Thậm chí có nhiều gia đình mang theo cả thức ăn vào sân bay ăn cho kịp giờ bay.

d8e59c453ac6f798aed712

Các hành khách dùng bữa ngay tại sân bay để kịp chuyến bay về quê đón Tết cùng gia đình.

Hiện nay, các địa phương cũng đã nới lỏng quy định cho người dân về quê đón Tết, tạo tâm lý thoải mái cho người dân.

19465ceafa6937376e787

Hiện tại nhiều địa phương đã bỏ quy định cách ly đối vơi người về quê đón Tết, nên lượng khách giáp Tết tăng cao.

Chị Trần Ngọc Trâm cho biết: "Lúc trước muốn về quê phải có giấy test rồi cách ly nên dự tính năm nay ở lại Sài Gòn ăn Tết. Giờ về quê không cần phải giấy test, không cần phải cách ly gì nữa, tôi liền đặt vé về quê chứ sợ sau hết vé".

Dự kiến lượng khách đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất những ngày giáp tết sẽ còn căng thẳng hơn khi nhiều người ra sân bay về quê.

Quang Hải

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).