SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giá vé xe khách tăng nhẹ dịp cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

06:12, 25/01/2022
(SHTT) - Mọi năm, thị trường vé xe khách trở nên sôi động và thường xuyên xảy ra tình trạng “cháy vé” khiến giá vé tăng cao. Tuy nhiên, năm nay, lượng khách về quê giảm khiến giá vé không có nhiều biến động.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo khảo sát, những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, giá vé của các chuyến xe tuyến ngắn vẫn giữ nguyên. Trong khi đó, các tuyến xe khách liên tỉnh từ Hà Nội cũng có giá ổn định, một số nhà xe điều chỉnh tăng giá nhẹ so với mặt bằng giá thông thường.

Cụ thể, tại một số chuyến xe chạy tuyến Hà Nội – Hà Tĩnh dao động giá từ 250.000 - 300.000 đồng; Hà Nội – Nghệ An sẽ có giá từ 220.000 - 280.000 đồng. Giá vé các chuyến xe Hà Nội - Yên Bái dao động giá từ 100.000 - 180.000 đồng; Hà Nội - Sơn La sẽ có giá từ 220.000 - 250.000 đồng.

Một anh đang làm việc tại Hà Nội chia sẻ, anh dự tính ngày 24 âm lịch về quê ăn Tết, so với các năm trước để có một cặp vé về Tết anh phải đặt cách trước đó 15 ngày và phải xếp hàng tại các phòng vé để mua.

“Chưa năm nào tôi thấy mua vé về Tết dễ như năm nay, hôm qua tôi mới đặt vé về quê vào ngày 24 âm lịch với giá mỗi vé 280.000đồng. Sau khi tham khảo hầu như các xe đều còn vé cho nên tôi cũng lựa chọn cho mình một hãng xe có dịch vụ tốt. Giá vé so với các năm cũng có tăng nhưng cũng chỉ từ 10.000-30.000đồng” anh cho hay.

Đại diện một số nhà xe cho biết, tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, sau khi có những quy định phòng chống Covid-19 ở các địa phương, các nhà xe cũng hạn chế luân chuyển giữa các tỉnh, nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách.

Ngoài ra, người dân cũng có tâm lý không muốn tụ tập đông người nên lượng khách đặt xe của năm nay giảm số lượng đáng kể so với các năm. Hơn nữa nhiều người còn e ngại việc về các biện pháp phòng chống covid-19 tại các địa phương nên chưa quyết định mua vé sớm.

Mặt khác, từ ảnh hưởng của dịch bệnh, học sinh, sinh viên chưa quay trở lại trường học trực tiếp, nhiều lao động đã về quê từ sớm, cộng thêm các ca F0 tăng nhanh dẫn đến tâm lý người dân lo ngại khi di chuyển bằng xe khách… nên nhìn chung thị trường vé xe Tết của dịch vụ vận tải có vẻ ảm đạm.

Theo dự báo của các bến xe lượng hành khách năm 2022 sẽ giảm hơn so với ngày thường và so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên trong kế hoạch cao điểm Tết, các bến xe tại Hà Nội vẫn phải lên kế hoạch huy động xe tăng cường cao hơn so với ngày thường đề phòng quá tải, khách ra bến thiếu xe.

Quỳnh Anh

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.