SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Ngôi sao bóng chày Aaron Judge thắng kiện trong tranh chấp sử dụng nhãn hiệu

08:57, 19/04/2023
(SHTT) - Mới đây, ngôi sao bóng chày Aaron Judge đã nhận được phán quyết thắng kiện trong tranh chấp sử dụng nhãn hiệu để quảng bá cho đội bóng chày New York Yankees.

Vụ việc bắt đầu từ 2017 khi Michael P. Chisena đến từ bang New York, Mỹ đã cố gắng đăng ký nhãn hiệu “All Rise” và “Here Comes the Judges” để kinh doanh bằng các cụm từ đó trên quần áo chỉ sau 4 ngày Aaron Judge giành chiến thắng trong trận Derby All-Star Home Run. 

Đây cũng là mùa giải tân binh của Aaron Judge và 52 vận động viên của đội bóng chày New York Yankees. Việc đăng ký của Chisena đã bị Judge và Liên đoàn bóng chày Mỹ (MLBPA) phản đối. 

Untitled

 

Theo hồ sơ được công bố mới đây, Thẩm phán Nhãn hiệu David K. Heasley đã đưa ra kết luận, các nhãn hiệu của bị đơn, phía Michael P. Chisena sử dụng trong hàng hoá may mặc giống với các nhãn của nguyên đơn sử dụng trước đây. Điều này có khả năng gây nhẫm lẫn hoặc đánh tráo khái niệm theo Đạo luật Nhãn hiệu. 

Chisena khẳng định trong các giấy tờ tòa án, anh đã hình thành nhãn hiệu trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2015 và "không biết gì về Aaron Judge”. “Tôi biết về Aaron Judge vào một thời điểm nào đó trong năm 2017, nhưng không nhớ chính xác hoàn cảnh”.

Sau đó, Chisena đưa ra ý kiến anh chưa bao giờ đến sân vận động Yankee để xem Judge chơi bóng chày hay các trận đấu khác trong hơn mười năm qua.

Theo tờ The Athletic, hai bên đã cố gắng thoả thuận với nhau vào năm 2018 và 2019, nhưng không đi đến kết quả và phải nhờ can thiệp pháp lý. Phán quyết cuối cùng đã có vào tháng 4 vừa qua có lợi cho Aaron Judge.

Judge đã trở thành nhân tố chính trong đội hình của Yankees, và là gương mặt đại diện cho nhượng quyền thương mại của đội bóng chày kể từ mùa giải tân binh của anh năm 2017. Năm ngoái, Judge đã đạt kỷ lục  ở American League với 62 lần chạy trên sân nhà, phá vỡ kỷ lục 61 lần trước đó của huyền thoại Roger Maris đã tồn tại từ năm 1961. Trong suốt mùa giải, Judge đã đồng ý ký với Yankess hợp đồng 9 năm trị giá 360 triệu USD. 

Bóng chày khá phổ biến ở Mỹ và Đông Á. Ở Mỹ (nơi khai sinh của bóng chày), bóng chày không chỉ là môn thể thao chính, chúng còn là trò giải trí quốc gia và tổ chức thể thao chuyên nghiệp của môn bóng chày Major League Baseball đã được Quốc hội Mỹ trao biểu tượng độc quyền. Tổng số người tham dự các trận ở Major League gần bằng với tổng số các môn thể thao chuyên nghiệp khác của Mỹ hợp lại. Về mặt khán giả truyền hình, bóng chày vượt qua bóng bầu dục về mặt phổ biến (theo tỉ lệ bình chọn qua truyền hình).

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.