SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền qua đời

20:13, 25/12/2023
(SHTT) - Người hâm mộ không khỏi xót xa trước thông tin này. Trên Fanpage Thanh Điền guitar đăng tin buồn thông báo nghệ sĩ Thanh Điền qua đởi vào 6h ngày 25/12 (dương lịch) , hưởng dương 57 tuổi.

Theo cáo phó, lễ nhập quan nghệ sĩ Thanh Điền diễn ra lúc 14h ngày 25/12; lễ động quan diễn ra lúc 13h ngày 27/12. Linh cữu được di quan đến đất nhà tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

IMG_6539

Thông tin nghệ sĩ Thanh Điền qua đời khiến nhiều người xót xa. Trên Facebook cá nhân, ông Bửu Điền (biệt danh Color Man) viết: "Nghệ sĩ guitar Thanh Điền (1966-2023). Lần đầu tiên tôi gặp anh Thanh Điền là cách đây tròn 5 năm trong 1 chuyến đi công tác về Thốt Nốt, Cần Thơ. Chính Thanh Điền là người khiến tôi thôi thúc ý tưởng phát triển nên chương trình truyền hình mang tên "Sô diễn cuộc đời".

Như một mối nhân duyên, sau này đi đâu trong những chuyến công tác xa tôi cũng hay rủ Thanh Điền đi cùng để giao lưu với khán giả và những giọng ca hay để thỏa mãn ngón đàn và đam mê âm nhạc của anh.

Tài năng của Thanh Điền là thiên bẩm và đặc biệt tới mức khó tin vì anh không học qua trường lớp cũng như người thầy nào. Chỉ với cây đàn guitar tân nhạc, anh có thể đánh 1 lúc cả 2 thể loại Tân và Cổ. Và cũng chỉ với 1 cây guitar, Thanh Điền làm cho người nghe cảm giác như đang nghe cả 1 ban nhạc trình diễn.

Ngày Thanh Điền gặp tôi, anh bị rối loạn tiền đình nặng tới mức không bao giờ đi được xe hơi. Vậy mà sau này anh đã quen với việc di chuyển xa bằng xe hơi và cả đi máy bay !!!

Thời gian gần đây anh hơi yếu và buồn vì ít gặp tôi, do tôi phải tối tăm mày mặt để lăn lóc hang cùng ngõ hẻm để tìm cách vượt bão khó khăn.

Dù vậy, tôi vô cùng bàng hoàng khi nhận tin anh ra đi quá nhanh chóng và nhẹ nhàng thanh thản. Chúng ta sẽ không còn được chứng kiến những phút giây ngẫu hứng vô song của Guitar Thanh Điền trên sân khấu hay ngoài đường phố nữa, nhưng tôi tin rằng tiếng đàn kỳ tài của anh vẫn sống mãi trong lòng người hâm mộ yêu thương".

Nghệ sĩ Tuyết Hằng cũng xót xa: "Dẫu biết cuộc sống vô thường nhưng vẫn không cầm được nước mắt. Vĩnh biệt em".

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian qua, huyện Ba Chẽ đã nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Giữa những tiếng sầm sập và ken két của máy cắt, máy cưa thì tiếng búa keng keng đánh sắt vẫn gõ đều đều mỗi ngày. Ở số nhà 26 phố Lò Rèn có ông Nguyễn Phương Hùng vẫn luôn để bếp đỏ lửa, ngày đêm giữ gìn nét đẹp văn hóa của một làng nghề thủ công trứ danh một thời.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Thác Hiêu là một trong những dòng thác đẹp nhất xứ Thanh, là điểm đến lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp Pù Luông Bá Thước
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nhắc đến Hà Nam là nhắc đến “cái nôi” nuôi dưỡng mạch nguồn văn chương của Nam Cao - một nhà văn hiện thực phê phán thế kỷ XX của Việt Nam. Còn nhớ về Hà Nam là người ta thường nhớ về hương vị cá kho làng Vũ Đại.
VP Đà Nẵng 3 ngày trước
Với 78 gậy, golfer, người mẫu, diễn viên Bình Minh chính thức trở thành tân vô địch của giải GolfViet Spring Cup 2024 và sở hữu cúp Rồng vàng của mùa giải năm nay.