SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày Doanh nhân Việt Nam

13:29, 05/08/2021
Doanh nhân được thừa nhận có một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của quốc gia. Vậy bạn đã biết ngày Doanh nhân Việt Nam là ngày nào? Và lịch sử ra đời từ khi nào? Hãy cùng tìm hiểu qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

Ngày Doanh nhân Việt Nam là gì?

Ngày Doanh nhân Việt Nam là ngày nhằm tôn vinh tầng lớp doanh nhân. Họ là những người chủ doanh nghiệp đóng thuế cho ngân sách nhà nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế đất nước. 

Ngày Doanh nhân Việt Nam 2021 là ngày nào?

Ngày 13/10 hàng năm được chọn là ngày Doanh nhân Việt Nam, mở ra một trang mới trong lịch sử kinh tế Việt Nam, khi doanh nhân được thừa nhận có một vai trò quan trọng trong sự phát triển của quốc gia. Năm nay 2021, ngày Doanh nhân Việt Nam rơi vào thứ Tư, ngày 13/10.

thiep-chuc-mung-ngay-doanh-nhan-viet-nam-13-10-2_71c35b2a2b604e14b06fcf0168e64ec5

Ngày Doanh nhân Việt Nam rơi vào thứ Tư, ngày 13/10/2021

Nguồn gốc và lịch sử ra đời ngày Doanh nhân Việt Nam 

Ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã kí Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13/10 là “Ngày doanh nhân Việt Nam”. Quyết định này nhằm phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam cùng với đề nghị của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp.

Việc Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Bởi vì chính ngày này năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam ngay sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Trong thư, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế, tài chính vững vàng và thịnh vượng.

Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…”.

Ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Sau 15 năm Thủ tướng Chính phủ kí Quyết định lấy ngày 13/10 là “Ngày Doanh nhân Việt Nam” và hơn 5 năm Nghị quyết 09-NQ-TW của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống, thực tế đã khẳng định ý nghĩa lịch sử của bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi giới công thương vào ngày 13/10/1945.

Trong giai đoạn đoạn hội nhập kinh tế quốc tế, bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị, thể hiện đường lối đúng đắn và chỉ dẫn mang tính chiến lược của Người đối với việc khẳng định vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong xây dựng và kiến thiết đất nước.

Quyết định số 990/QĐ-TTg ngày 20/9/2004 và Nghị quyết 09-NQ-TW ngày 09/12/2011 đã cụ thể hóa đường lối, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nhân; hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân Việt Nam phát triển mạnh mẽ, tự tin góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế.

Quà tặng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Ngày 13/10 là dịp để gửi đến các doanh nhân những món quà ý nghĩa nhằm tri ân những đóng góp của người doanh nhân đối với xã hội, cũng như nâng cao truyền thống tinh thần doanh nhân Việt Nam phát triển mạnh mẽ, tự tin góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế. 

thuyen-to-1

Doanh nhân được ví như những con thuyền vượt sóng ra khơi (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Một số món quà với lời chúc thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công, tài lộc...luôn là lựa chọn hàng đầu trong dịp này để tặng sếp nam, tặng đối tác và khách hàng. 

Lời chúc ngày Doanh nhân Việt Nam hay và ý nghĩa

Bên cạnh những món quà cao cấp thì lời chúc ngày Doanh nhân Việt Nam chính là món quà tinh thần, vô cùng ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè mình nhân dịp ngày 13/10. Chắc hẳn, khi bạn bè, người thân nhận được những lời chúc hay ngày Doanh nhân Việt Nam, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc, có một ngày ý nghĩa hơn. Hãy cùng tham khảo những lời chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 được tổng hợp dưới đây nhé.

  • Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, chúc Doanh nhân luôn can đảm, vượt khó, gặt hái thành công.
  • Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất và mong các doanh nhân luôn khỏe mạnh để xây dựng một nền kinh tế vững vàng và thịnh vượng cho đất nước.
  • Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, tôi chúc bạn luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và có thật nhiều cống hiến cho xã hội, làm giàu cho đất nước.Chúc các doanh nhân có một ngày lễ thật vui và hạnh phúc!
  • Xin trân trọng gửi đến các vị Doanh nhân lời chúc sức khoẻ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Mong các doanh nhân luôn mạnh khoẻ, thành đạt để cống hiến nhiều hơn cho xã hội.
  • Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các bạn doanh nhân một ngày nhiều tình yêu và sự ngưỡng mộ!
  • Mong rằng ngày nào cũng là một ngày đầy ý nghĩa với các doanh nhân, như ngày hôm nay! Mong rằng các doanh nhân luôn là biểu tượng của sự nhiệt huyết, tài năng và giỏi làm kinh tế.
  • Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, chúc các doanh nhân mọi điều tốt đẹp nhất.Kính chúc anh, chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp và giữ mãi nhiệt huyết xây dựng nền kinh tế, kiếm thật nhiều tiền.
  • Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, xin gửi đến các bạn doanh nhân lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công mới!
  • Cho dù công tác ở lĩnh vực nào, ở đâu, cương vị gì ... cũng luôn cố gắng xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có năng lực, trình độ và phẩm chất, uy tín cao góp phần tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển nhanh, bền vững và bảo đảm độc lập, tự chủ của nền kinh tế.
  • Tôi là một người vô cùng ngưỡng mộ bạn, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, tôi chúc bạn luôn mạnh khỏe, ngày càng thành công, kinh doanh phát đạt, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có ích cho đất nước.

Với những thông tin về ngày Doanh nhân Việt Nam trên đây, hi vọng bạn đã nắm rõ ngày doanh nhân Việt Nam là ngày nào, nguồn gốc ý nghĩa cũng như các hoạt động phổ biến. Chúc bạn sẽ ứng dụng những kiến thức thật hữu ích trong công việc và cuộc sống.

Khôi Nguyên

 

Tin khác

Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Bài thơ “Đất nước mạnh giàu” được Doanh nhân, Kỷ lục gia, Tiến sĩ Danh dự Trần Văn Mười sáng tác vào ngày đầu năm mới 2024. Đây là tác phẩm khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tạo động lực để đất nước ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.
Thương hiệu 2 tuần trước
(SHTT) - Mark Cuban dự đoán tỷ phú ‘nghìn tỷ USD’ đầu tiên trên thế giới sẽ là người có thể “làm chủ trí tuệ nhân tạo” và áp dụng công nghệ này theo những cách hoàn toàn mới.
Thương hiệu 1 tháng trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...
Thương hiệu 1 tháng trước
(SHTT) - Elon Musk, trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Don Lemon mới đây, đã thừa nhận sử dụng ketamin. Tuy nhiên, CEO của Tesla khẳng định việc sử dụng được tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhằm mục đích điều trị bệnh lý và đây là hành động hoàn toàn vì lợi ích của các nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 tháng trước
Bước ra thương trường từ bục giảng, thầy giáo Hà Giang phát triển Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường (HGPT Mechanical) thành thương hiệu cơ khí lớn nhất miền Trung nhờ loạt chế tạo thiết bị cơ khí phụ trợ khó.