SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Nga sẽ tiêm vắc xin Covid-19 diện rộng vào tháng 10/2020

10:57, 03/08/2020
(SHTT) - Mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga tuyên bố nước này hiện đã hoàn tất các thử nghiệm lâm sàng và sẵn sàng đưa vào tiêm chủng trên diện rộng từ tháng 10/2020.

Phát biểu với phóng viên của Thông tấn xã Nga, Theo Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết: "Vắc xin chống lại sự lây nhiễm Covid-19 phát triển bởi Trung tâm Gamaleya đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm, hiện tại nhiều tài liệu đang được chuẩn bị cho quá trình đăng ký. Một khi vắc xin được cấp phép, nó sẽ được tiêm trên nhiều nhóm đặc biệt, trước tiên với bác sỹ và sau đó đến giáo viên. Chúng tôi có kế hoạch mở rộng việc sử dụng vắc xin từ tháng 10/2020".

Ông Mikhail Murashko cho biết, các bác sỹ và giáo viên tại Nga sẽ trở thành những người đầu tiên có cơ hội tham gia vào đợt tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 10/2020, theo Bộ Y tế Nga công bố.

COVID-19-vaccine

 

Đầu tuần này, Reuters đưa tin rằng vắc xin Covid-19 đầu tiên của Nga sẽ được chính phủ cấp phép vào giữa tháng 8/2020. Trong trường hợp mọi công tác cấp phép được thực hiện thuận lợi, Nga sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tung ra được vắc xin.

Cũng trong tuyên bố này, Bộ trưởng cho biết, nước này cũng đang phát triển thêm hai loại vắc xin Covid-19 mới, một loại vắc xin được phát triển bởi Viện Gamaleya kết hợp với Bộ Quốc phòng Nga, loại còn lại được phát triển bởi phòng nghiên cứu Vektor tại Novosibirsk.

Thái An

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.