SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nexon cáo buộc game Dark And Darker vi phạm bản quyền

14:07, 20/04/2023
(SHTT) - Nhà phát hành game Hàn Quốc Nexon đã đệ đơn kiện nhà phát triển Dark And Darker Ironmace với cáo buộc chiếm đoạt bí mật thương mại và vi phạm bản quyền.

Dark and Darker là game phiêu lưu giả tưởng, so tài chiến đấu trong ngục tối. Các game thủ dựa vào lòng dũng cảm, cũng như trí thông minh để phối hợp với đồng đội, nhằm khám phá kho báu thần thoại, đánh bại vô số con quái vật khủng khiếp, đồng thời tranh giành với những kẻ săn tìm kho báu quỷ quyệt khác. 

Game bắn súng trực tuyến này đã thu hút sự quan tâm không nhỏ đến từ giới game thủ. Ironmace đã khuyến khích người hâm mộ tải xuống ứng dụng trò chơi, để tham gia lần chơi thử thứ năm diễn ra vào tháng Tư.

18

Dark and Darker là game hành động nhập vai ở trong ngục tối đầy thú vị

Tuy nhiên, mới đây Dark and Darker đã bị xóa khỏi Steam và vướng vào làn sóng tranh cãi do khiếu nại Đạo luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số (DMCA) từ gã khổng lồ game Hàn Quốc Nexon. 

Hiện tại, tranh chấp dần leo thang khi Nexon tiến hành kiện nhà phát triển Ironmace (quận phía Tây của Washington) vi phạm bản quyền.

Đơn khiếu nại dài 55 trang cáo buộc Ironmace, cũng như hai cựu nhân viên Nexon – Ju Hyun Choi và Terence Seungha Park, vi phạm bản quyền và chiếm dụng bí mật thương mại. Choi, Giám đốc điều hành của Ironmace, từng làm giám đốc dự án game P3 của Nexon. Trong khi đó, Park, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Ironmace, trước đây được tuyển dụng làm trưởng nhóm thiết kế cho dự án P3.

Theo thông tin về vụ kiện từ trang web Eurogamer, các đối tượng đã ký kết các điều khoản không cạnh tranh một năm trong thỏa thuận với công ty. Cụ thể hơn, họ sẽ không được “làm việc trong cùng một ngành kinh doanh có khả năng vi phạm bí mật thương mại của Nexon”. Bên cạnh đó, Nixon cung cấp một số hình ảnh so sánh song song từ P3 và Dark And Darker để chứng minh sự tương đồng giữa hai bên.

20

 Hai trò chơi có những con quái vật giống hệt nhau

Vụ kiện kêu gọi Ironmace ngừng phát triển trò chơi và bồi thường thiệt hại gây ra cho Nexon, đồng thời tuyên bố hành vi của Ironmace đã đe dọa ngành công nghiệp trò chơi điện tử. 

“Trong khi các nhà phát triển phải đầu tư hàng giờ đồng hồ để phát triển trò chơi điện tử, nhân viên của họ chỉ cần chuyển tệp dự án sang máy chủ cá nhân và thành lập một công ty mới”.

Mặc dù Dark and Darker không còn nhưng một người hâm mộ đã chia sẻ đoạn clip về trò trò chơi đang được tiến hành trong game sinh tồn Fortnite, có nội dung và tông màu tương tự như Dark và Darker. Hiện vẫn chưa rõ liệu dự án này có thể thành công hay không. Tuy nhiên, phiên bản này không tránh khỏi khả năng bị gỡ xuống sau khi hoàn thành.

Thu Nga

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.