SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Công cụ giúp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong Metaverse

09:36, 19/04/2023
(SHTT) - Metaverse là một khái niệm được phát triển từ sự nổi lên của Internet, thế giới ảo, công nghệ thực tế tăng cường... Sự phát triển như vũ bão của metaverse đã đặt ra rất nhiều thách thức cho lĩnh vực sở hữu trí tuệ (SHTT).

Mới đây, Disruptive Studio Inc. đã cho ra đời Disruptiverse như một công cụ thay đổi cuộc đua trong ngành công nghiệp vũ trụ ảo metaverse. Giải pháp bảo mật tài sản trí tuệ (TSTT) trong thời đại kỹ thuật số này mang đến trải nghiệm cá nhân hóa và nhập vai cho người dùng đồng thời bảo vệ IP của họ thông qua hệ thống hợp đồng thông minh NFT.

Disruptiverse được phát triển bởi một nhóm chuyên gia do CEO Oscar Ochoa và chuyên gia blockchain Daniel Cruz. Chuyên môn của Daniel Cruz về công nghệ chuỗi khối rất quan trọng đối với việc tạo ra Disruptiverse. Các tính năng bảo mật nâng cao của nền tảng là kết quả của việc triển khai công nghệ hợp đồng thông minh và quyền truy cập có cổng NFT của Cruz.

th (25)

 

Nhóm chuyên gia của Disruptive Studio Inc. dưới sự hướng dẫn của Cruz đã tạo ra một nền tảng cung cấp các giải pháp sáng tạo cho các doanh nghiệp cũng như người sáng tạo nội dung.

Kiến thức của Oscar Ochoa về metaverse cũng là công cụ quan trọng trong sự phát triển của Disruptiverse. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, khả năng lãnh đạo và chuyên môn của Ochoa đã đảm bảo rằng Disruptive Studio Inc. đã tập hợp được một nhóm chuyên gia cam kết cung cấp giải pháp cho các ngành khác nhau.

Disruptiverse cũng cung cấp một giải pháp để đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ trong metaverse. Công nghệ hợp đồng thông minh NFT của Disruptiverse đảm bảo các doanh nghiệp và người sáng tạo nội dung có thể bảo vệ TSTT của họ trong thời đại kỹ thuật số.

Ngoài ra, Disruptiverse còn cung cấp các tính năng phù hợp cho ngành kinh doanh, giáo dục và giải trí trực tiếp, khiến công cụ trở thành một giải pháp linh hoạt để khám phá thế giới kỹ thuật số. 

Trước đây, Amazon đã ra mắt công cụ IP Accelerator giúp bảo vệ nhãn hiệu tại Singapore, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) bảo vệ nhãn hiệu, thương hiệu của họ và xử lý những mặt hàng được buôn bán trái phép trên Amazon một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Công cụ trên có thể được sử dụng với bất kỳ thương hiệu nào trong các cửa hàng của Amazon, IP Accelerator kết nối trực tiếp các chủ sở hữu SMB Singapore với mạng lưới các công ty luật được quản lý có mức phí dịch vụ phải chăng, có thể thương lượng phí trước cho các dịch vụ chính, giúp các SMB có thể dễ dàng được tư vấn pháp lý về IP bởi các chuyên gia.

Theo Bernard Tay, Giám đốc thương mại toàn cầu khu vực Đông Nam Á của Amazon cho biết: Việc bảo đảm quyền SHTT là điều cần thiết đối với mọi chủ sở hữu doanh nghiệp, đặc biệt là những người quan tâm đến các thị trường trên toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Singapore đã phát triển doanh nghiệp của họ với Amazon, tiếp cận hàng triệu khách hàng trên Amazon.sg và các cửa hàng của Amazon trên khắp thế giới. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể giới thiệu công cụ IP Accelerator, công cụ này sẽ tạo nên nhiều thành tự bằng cách bảo vệ tài sản trí tuệ cho các doanh nghiệp và tạo ra kế hoạch phát triển lâu dài.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 phút trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Tài sản trí tuệ 10 phút trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa tạm giữ 27 sản phẩm trang sức vàng bạc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Cartier, Hermes, Chanel, Bvlgari, Louis vuitton.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra đột xuất kho hàng của Bưu cục Viettel Post huyện Đồng Văn, lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang phát hiện hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm không nhãn mác, có nhãn mác nước ngoài nghi ngờ là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi thông tin cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Thập Vị Xoan và TPBVSK Shikawa được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật tại nhiều website.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Với hương vị hấp dẫn, giá thành rẻ, bim bim cân đã trở thành món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Thế nhưng, những loại bim bim không rõ nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ này lại tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.