SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 24/04/2025
  • Click để copy

Google kháng cáo thành công vụ kiện bằng sáng chế công nghệ Chrome

06:46, 20/04/2023
(SHTT) - Google đã thuyết phục tòa phúc thẩm Mỹ hủy bỏ ba bằng sáng chế chống phần mềm độc hại trong phán quyết vi phạm mà công ty đã đền bù 20 triệu USD cho các nguyên đơn năm 2013.

Google vẫn luôn nỗ lực để cải tiến trình duyệt Chrome của mình. Tuy nhiên có lẽ vì mải theo đuổi những mục tiêu lớn mà tập đoàn này đã không chú ý tới quyền sở hữu trí tuệ, dẫn đến gã khổng lồ phải chi trả những khoản tiền không hề nhỏ.

Cioffi và gia đình của lập trình viên quá cố Rozman đã nộp đơn khởi kiện Google từ năm 2013, cáo buộc các chức năng chống phần mềm độc hại trong trình duyệt web Chrome của Google đã vi phạm bằng sáng chế của họ về công nghệ ngăn phần mềm độc hại truy cập các tệp quan trọng trên máy tính.

Tuy nhiên, Rodney Gilstrap, một thẩm phán tòa án quận, đã bác bỏ vào năm 2014 vì cho rằng cách giải thích của phía nguyên đơn về “trình duyệt web” là không hợp lý.

z4276793006008_3d01a84c09b8839fe9cd295617d758ca

Google kháng cáo thành công phán quyết bằng sáng chế công nghệ Chrome.

Một bồi thẩm đoàn đã quyết định vào năm 2017 rằng Google đã vi phạm các bằng sáng chế và đền bù cho các nguyên đơn 20 triệu USD cộng với tiền bản quyền liên tục. Vào thời điểm đó, luật sư của họ cho biết dự kiến trong chín năm tới tổng tiền bản quyền mỗi năm khoảng 7 triệu USD.

Hôm 18/4, Google LLC của Alphabet (GOOGL.O) đã thuyết phục tòa phúc thẩm Mỹ hủy bỏ ba bằng sáng chế chống phần mềm độc hại trong phán quyết vi phạm trị giá 20 triệu USD của bồi thẩm đoàn nằm ở trung tâm Texas.

Tòa phúc thẩm Liên bang của Mỹ cho biết bằng sáng chế của Alfonso Cioffi và Allen Rozman không hợp lệ vì chúng chứa các phát minh không liên quan tới phiên bản trước đó của bằng sáng chế.

Liên bang Circuit cũng thông báo rằng tất cả các bằng sáng chế đều không hợp lệ. Ba bằng sáng chế đã được cấp lại từ một bằng sáng chế chống phần mềm độc hại trước đó. Hội đồng ba thẩm phán nhất trí kết luận luật liên bang yêu cầu các bằng sáng chế mới phải bao gồm cùng một phát minh như bằng sáng chế đầu tiên.

Tòa phúc thẩm cho biết bằng sáng chế mới phác thảo công nghệ dành riêng cho trình duyệt web mà bằng sáng chế đầu tiên không đề cập đến.

Người phát ngôn của Google, ông José Castañeda, cho biết công ty đánh giá cao quyết định này. Đại diện cho các nhà phát minh đã không trả lời ngay lập tức các bình luận.

Vào năm 2016, một phán quyết từ tòa án đưa ra đã bác bỏ tuyên bố từ phía Oracle khi cho rằng Google sử dụng trái phép AIP Java trong Android, điều này được cho là đã cứu cho Google bị án phạt lên tới hàng tỉ USD.

Năm 2012, tập đoàn khổng lồ này cũng đã gặp rắc rối với một vài bằng sáng chế trên Chrome mobile.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 phút trước
(SHTT) - Với gần 20 nhãn hiệu sữa khác nhau của các đơn vị từ lớn đến ít tên tuổi đang được cung cấp cho trường phổ thông tại Hà Nội, liệu quy trình kiểm soát hiện nay có đủ chặt chẽ để bảo vệ sức khỏe học sinh, không để lọt sữa giả kém chất lượng vào trường học?
Tài sản trí tuệ 14 phút trước
(SHTT) - Các ý kiến tại tọa đàm 'Các giải pháp chống hàng giả' có cùng quan điểm, đó là các cấp, các ngành cần tăng cường kiểm tra, thanh tra, khảo sát và giám sát định kỳ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa, đặc biệt là các cơ sở có dấu hiệu sản xuất, tiêu thụ hàng giả.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - UBND TP. Hà Nội mới đây đã ban hành 2 quyết định liên quan đến việc bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm đặc trưng của huyện Phú Xuyên là sản phẩm may mặc ở xã Vân Từ và sản phẩm cỏ đan tế ở xã Phú Túc.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Phiên phúc thẩm ngày 22/4/2025 giữa nguyên đơn là Công ty nhựa Bình Minh và bị đơn là Công ty nhựa Bình Minh Việt không đơn giản chỉ là một tranh chấp nhãn hiệu, mà là phép thử đối với hệ thống bảo vệ tài sản trí tuệ, môi trường đầu tư và công lý thương mại tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ Công an khuyến nghị người dân khi tiếp cận các quảng cáo với nội dung sử dụng từ ngữ tuyệt đối như 'duy nhất', 'tốt nhất', 'số một'. Đây thường là các nội dung quảng cáo có dấu hiệu thổi phồng quá mức công dụng của sản phẩm.
. ..