SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Google kháng cáo thành công vụ kiện bằng sáng chế công nghệ Chrome

06:46, 20/04/2023
(SHTT) - Google đã thuyết phục tòa phúc thẩm Mỹ hủy bỏ ba bằng sáng chế chống phần mềm độc hại trong phán quyết vi phạm mà công ty đã đền bù 20 triệu USD cho các nguyên đơn năm 2013.

Google vẫn luôn nỗ lực để cải tiến trình duyệt Chrome của mình. Tuy nhiên có lẽ vì mải theo đuổi những mục tiêu lớn mà tập đoàn này đã không chú ý tới quyền sở hữu trí tuệ, dẫn đến gã khổng lồ phải chi trả những khoản tiền không hề nhỏ.

Cioffi và gia đình của lập trình viên quá cố Rozman đã nộp đơn khởi kiện Google từ năm 2013, cáo buộc các chức năng chống phần mềm độc hại trong trình duyệt web Chrome của Google đã vi phạm bằng sáng chế của họ về công nghệ ngăn phần mềm độc hại truy cập các tệp quan trọng trên máy tính.

Tuy nhiên, Rodney Gilstrap, một thẩm phán tòa án quận, đã bác bỏ vào năm 2014 vì cho rằng cách giải thích của phía nguyên đơn về “trình duyệt web” là không hợp lý.

z4276793006008_3d01a84c09b8839fe9cd295617d758ca

Google kháng cáo thành công phán quyết bằng sáng chế công nghệ Chrome.

Một bồi thẩm đoàn đã quyết định vào năm 2017 rằng Google đã vi phạm các bằng sáng chế và đền bù cho các nguyên đơn 20 triệu USD cộng với tiền bản quyền liên tục. Vào thời điểm đó, luật sư của họ cho biết dự kiến trong chín năm tới tổng tiền bản quyền mỗi năm khoảng 7 triệu USD.

Hôm 18/4, Google LLC của Alphabet (GOOGL.O) đã thuyết phục tòa phúc thẩm Mỹ hủy bỏ ba bằng sáng chế chống phần mềm độc hại trong phán quyết vi phạm trị giá 20 triệu USD của bồi thẩm đoàn nằm ở trung tâm Texas.

Tòa phúc thẩm Liên bang của Mỹ cho biết bằng sáng chế của Alfonso Cioffi và Allen Rozman không hợp lệ vì chúng chứa các phát minh không liên quan tới phiên bản trước đó của bằng sáng chế.

Liên bang Circuit cũng thông báo rằng tất cả các bằng sáng chế đều không hợp lệ. Ba bằng sáng chế đã được cấp lại từ một bằng sáng chế chống phần mềm độc hại trước đó. Hội đồng ba thẩm phán nhất trí kết luận luật liên bang yêu cầu các bằng sáng chế mới phải bao gồm cùng một phát minh như bằng sáng chế đầu tiên.

Tòa phúc thẩm cho biết bằng sáng chế mới phác thảo công nghệ dành riêng cho trình duyệt web mà bằng sáng chế đầu tiên không đề cập đến.

Người phát ngôn của Google, ông José Castañeda, cho biết công ty đánh giá cao quyết định này. Đại diện cho các nhà phát minh đã không trả lời ngay lập tức các bình luận.

Vào năm 2016, một phán quyết từ tòa án đưa ra đã bác bỏ tuyên bố từ phía Oracle khi cho rằng Google sử dụng trái phép AIP Java trong Android, điều này được cho là đã cứu cho Google bị án phạt lên tới hàng tỉ USD.

Năm 2012, tập đoàn khổng lồ này cũng đã gặp rắc rối với một vài bằng sáng chế trên Chrome mobile.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.