SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu cho sản phẩm truyền thống Huế

11:03, 09/10/2022
Vừa qua, UBND TP Huế đã phối hợp với Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Ngày hội đổi mới sáng tạo cho sản phẩm truyền thống Huế 2022”, đây là sự kiện nhằm nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm truyền thống trên địa bàn.

Theo đó, đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức nhằm hỗ trợ cho các sản phẩm truyền thống và đặc sản Huế nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu, thúc đẩy bán hàng và phát triển các làng nghề truyền thống. 

Ngày hội trưng bày, kết nối và bán các sản phẩm truyền thống trên địa bàn TP Huế với sự tham gia của 20 cơ sở nghề và làng nghề truyền thống, như: Hương trầm, mỹ nghệ, dầu tràm, trà, rượu, bánh tét…

Đây là không gian để trưng bày, quảng bá và bán hàng cho các cơ sở kinh doanh sản phẩm truyền thống. Qua đó, tạo môi trường cho các cơ sở nghề và làng nghề truyền thống giao lưu, học hỏi, liên kết mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong khuôn khổ ngày hội, các cơ sở nghề còn được tập huấn cách thức xây dựng thương hiệu và bán hàng cho sản phẩm truyền thống, đặc sản Huế.

120360aacad20d8c54c3

 Ngày hội là dịp để các cơ sở nghề và làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Huế giao lưu, học hỏi, liên kết mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thông qua ngày hội, các cở sở kinh doanh mặt hàng truyền thống có cơ hội để trao đổi, tìm hiểu khả năng xây dựng thương hiệu và bán hàng của các doanh nghiệp và các hộ kinh doanh sản phẩm truyền thống hiện có tại địa phương. Từ đó, chia sẻ các kiến thức, hướng dẫn một số bước đơn giản để bắt đầu xây dựng thương hiệu và bán hàng phù hợp.

Ngày hội còn có chương trình “open talk” với chủ đề “Văn hóa và sáng tạo trong thời đại số”. Đây là cơ hội mở ra không gian trao đổi, khai thác các giá trị liên quan đến công nghiệp văn hóa và sáng tạo, giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở nghề có thêm góc nhìn từ lĩnh vực này. Từ đó thúc đẩy các nhóm khởi nghiệp trong mảng công nghiệp văn hóa sẽ hình thành nhiều hơn tại Huế trong tương lai.

Được biết, thời gian qua UBND TP Huế đã tập trung đẩy mạnh việc hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các đặc sản mang thương hiệu Huế. Thúc đẩy sự quản lý và phát triển thương hiệu; tổ chức các hội nghị kết nối, phát triển kênh phân phối nhằm đẩy mạnh sản xuất, quảng bá các sản phẩm, xúc tiến các thị trường phù hợp để tiêu thụ cho các mặt hàng truyền thống, đặc sản Huế.

Bên cạnh đó, thành phố cũng thực hiện phổ cập, chuyển giao khoa học công nghệ để phát triển các mặt hàng truyền thống, xây dựng, định hướng phát triển kinh tế hiểu quả, bền vững cho các sản phẩm truyền thống của địa phương.

Phan Hòa

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 14 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Liên kết hữu ích
  • Bảng giá cửa nhôm xingfa url