SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Mua bánh chưng TẾT thấy lá dong có màu này thì vứt ngay, 100% luộc bằng pin đầy độc tố

07:55, 01/02/2019
Bánh chưng, bánh tét – món ăn truyền thống của người dân Việt Nam từ bao đời nay. Đến tết mà không có bánh chưng thì ‘không ai gọi là tết nữa’.

Tuy nhiên, ngày nay vì mọi người trở nên bận rộn nên chẳng còn mấy thời gian cho việc gói bánh chưng nữa. Vì vậy, chỉ ở những làng quê thì mới thấy mọi người gói, còn ở các thành thị, đa phần mọi người toàn đi mua cho nhanh. Đó cũng là lý do vì sao xuất hiện những người gói bánh chưng để bán. Tuy nhiên, vì thời gian luộc một mẻ bánh chưng CỰC KỲ LÂU nên không ít người hay dùng pin bỏ vào luộc cho nhanh chín. Điều này chỉ nhanh với người bán nhưng lại tiềm ẩn những nguy hại khôn lường với người tiêu dùng.

Các chuyên gia khẳng định: Trong pin có chứa nhiều kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadminum… Đây đều là những chất độc hại ảnh hưởng không nhỏ tới thận, hệ thần kinh não bộ, hệ tiêu hóa và thậm chí còn khiến người dùng bị vô sinh.

Kết quả hình ảnh cho bánh chưng luộc bằng pin

Theo chuyên gia của Viện Công nghệ Thực phẩm, để nhận biết bánh chưng luộc bằng pin, mọi người có thể nhìn những đặc điểm sau:

Nhìn vào vỏ lá bên ngoài

Những chiếc bánh chưng luộc theo kiểu truyền thống, trong thời gian từ 8 – 10 tiếng thì không bao giờ còn giữ được màu xanh vốn có của lá dong. Vì thế, sau khi vớt ra, chúng ta thường thấy bánh chưng hay có lá màu nâu nâu chứ không có màu xanh.

Tuy nhiên, nếu được luộc bằng pin, thời gian luộc ngắn lại thêm kim loại nặng có trong bánh chưng nên lá dong vẫn giữ được màu xanh mướt. Ngoài ra, vì ngâm trong nước sôi có chứa kim loại nặng nên lá của bánh chưng luộc bằng pin còn có thể ánh lên màu tím.

Kết quả hình ảnh cho bánh chưng luộc bằng pin

Nhân bánh

Với những chiếc bánh tự nhà làm và luộc thì chúng thường có phần nhân khá dẻo và thơm mùi đặc trưng. Bởi, chúng chín từ từ, được trải qua một quá trình nấu chín nhất định. Hạt gạo nếp cũng được nở bung ra, kết dính với nhau.

Ngược lại, với những chiếc bánh luộc bằng pin thì không có dẻo. Bởi, chúng bị ép chín nên khi bóc ra, phần nhân rời rạc chứ không quyện lại với nhau. Ngay cả hạt gạo cũng không chín bung đều mà có khi còn nguyên hẳn hạt luôn.

Khi bóc bánh

Từ xưa, các cụ đã có câu “thịt mỡ dưa hành, câu đối đỏ/ cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” để nói tới việc một chiếc bánh chưng ngon thường có màu xanh của lá dong. Tuy nhiên, đối với những chiếc bánh chưng được luộc trong khoảng 10 tiếng thì không có giữ được màu xanh đậm. Thậm chí, có những chiếc bánh còn chuyển sang màu vàng nữa.

Tuy nhiên, với những chiếc bánh luộc bằng pin thì khác. Vì chúng có lớp kim loại “bảo vệ” bên ngoài nên nó vẫn giữ được màu xanh của lá. Phần nếp cũng không bị nở bung ra, nhìn khá đẹp mắt. Thậm chí, nhiều khi bóc lá ra, bạn còn nhìn thấy cả hạt cơm nữa.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.