SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mô hình ‘học đại học’ ngay từ bậc THPT và những trái ngọt của Vinsers

08:10, 08/01/2023
(SHTT) - Chuẩn bị hành trang vững chắc vào giảng đường đại học cho học sinh lớp 12 với chứng chỉ quốc tế và mô hình “học đại học” ngay từ bậc Trung học phổ thông (THPT) chính là “chiến lược” khác biệt giúp Vinschool gặt hái nhiều trái ngọt.

Chuẩn bị hành trang vững chắc vào giảng đường đại học cho học sinh lớp 12 với chứng chỉ quốc tế và mô hình “học đại học” ngay từ bậc Trung học phổ thông (THPT) - “chiến lược” khác biệt đã giúp Vinschool gặt hái nhiều trái ngọt khi 91% các em trúng tuyển các trường đại học top đầu tại Việt Nam mà không qua kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia (THPTQG), và 95% học sinh du học đã đạt các suất học bổng từ 30% - 100% từ các trường đại học top đầu thế giới. 

Năm học bội thu của Vinsers cuối cấp

Các trường đại học (ĐH) top đầu thế giới đều đang đánh giá ứng viên dựa trên 4 tiêu chí chính: thành tích học tập, bao gồm điểm tất cả các môn và điểm A-Level hoặc AP/IB; kết quả thi IELTS/TOEFL; kết quả thi SAT/ACT; hoạt động ngoại khoá.

Tại Việt Nam, nhiều trường ĐH lớn gần đây cũng đã thay đổi phương thức xét tuyển, tiệm cận với xu hướng thế giới. Hình thức tuyển sinh xét duyệt các chứng chỉ quốc tế như IELTS, A-Level, SAT hoặc Advanced Placement (AP) kết hợp cùng điểm thi THPTQG hoặc kết quả học tập THPT được nhiều trường top đầu áp dụng. 

Mặc dù những yêu cầu đầu vào vô cùng khắt khe và cạnh tranh, học sinh khối 12 Vinschool đã có một năm học thành công và kết quả dự tuyển ấn tượng với 100% các em trúng tuyển vào các trường ĐH công lập, quốc tế tại Việt Nam, ĐH tại nước ngoài, hoặc trúng tuyển nhiều lựa chọn cùng một lúc. 

Cụ thể, có tới 82,76% học sinh trúng tuyển vào các trường đại học công lập và quốc tế top đầu tại Việt Nam như ĐH VinUni, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách Khoa, Học viện Ngoại giao, ĐH RMIT... Trong đó, 91% các em trúng tuyển theo phương thức tuyển thẳng hoặc xét tuyển kết hợp các chứng chỉ IELTS, A-Level, SAT hoặc AP mà không qua kỳ thi THPTQG. 

Cùng với đó, đã có 21% học sinh trúng tuyển vào các trường đại học danh giá tại Mỹ, Anh, Canada, Úc, Hà Lan, Pháp, Thuỵ Sĩ... bao gồm ĐH Cambridge, ĐH Toronto, ĐH Sydney, ĐH Melbourne, ĐH New York - các trường thuộc top 30 ĐH tốt nhất thế giới theo US News. 95% học sinh du học đã đạt các suất học bổng từ 30% - 100% từ các trường ĐH top đầu thế giới.

Kết quả ấn tượng này có được là nhờ mô hình học tập tối ưu, giúp Vinsers sẵn sàng hành trang đáp ứng đầy đủ các xu thế và yêu cầu tuyển sinh đại học mới ngay từ đầu cấp THPT. 

vin1

 Vinsers gây ấn tượng với tỷ lệ trúng tuyển ĐH trong nước và quốc tế vượt trội

Vinschool “đi trước đón đầu” các xu thế tuyển sinh ĐH

Theo Thông tư 13/2022, từ năm 2022, Bộ GD&ĐT đưa vào chương trình giáo dục THPT nội dung định hướng nghề nghiệp, trong đó, ngoài một số môn bắt buộc, học sinh từ lớp 10 được chọn 4 trong 9 môn học khác.

Vinschool đã “đi trước đón đầu" và triển khai mô hình học theo tín chỉ được 4 năm, cho phép học sinh khối 11 và 12 lựa chọn những tổ hợp môn phù hợp từ gần 50 môn học khác nhau. Đây đều là khối kiến thức và kỹ năng đáp ứng nhu cầu phát triển năng lực chuyên môn và định hướng nghề nghiệp cá nhân của từng em. Từ đó, Vinsers có thể tập trung vào các nhóm môn học phù hợp với định hướng ngành nghề và nguyện vọng ứng tuyển đại học của bản thân ngay từ lớp 11.

Ấn tượng hơn, 13 môn thuộc chương trình Advanced Placement (AP) nằm trong ngân hàng gần 50 môn học tự chọn tại Vinschool, là chương trình mà tại Việt Nam, ĐH Bách khoa Hà Nội sử dụng để làm phương thức xét tuyển tài năng; ĐH RMIT và VinUni sử dụng để xét miễn tín chỉ cho học sinh. Đồng thời, gần 90% các trường ĐH tại Mỹ và Canada ưu tiên nhận học sinh có chứng chỉ AP; hơn 650 trường ĐH trên thế giới ngoài nước Mỹ xét giảm tín chỉ với điểm AP từ 3/5 trở lên. Do vậy, học sinh Vinschool có lợi thế vượt trội khi ứng tuyển các trường ĐH hàng đầu trong và ngoài nước. 

Năm 2022, Vinsers bậc THPT đã tham gia chương trình AP với 13 môn học và đạt kết quả ấn tượng với 70% bài thi đạt điểm từ 3/5 trở lên, 40% bài thi đạt điểm 4/5 (xuất sắc) và 5/5 (rất xuất sắc) ở tất cả các môn thi. 

Đối với hệ Nâng cao, Vinschool hiện là trường theo chuẩn quốc tế Cambridge tại Việt Nam cung cấp nhiều lựa chọn môn học chương trình AS/A-Level nhất với 12 môn, để mỗi học sinh được lựa chọn một thời khóa biểu dựa trên thế mạnh, định hướng nghề nghiệp của bản thân.

33,1% học sinh hệ Cambridge của Vinschool đạt điểm A*/A (điểm xuất sắc) trong kỳ thi AS/A-Level năm 2022. Trong đó, 14% các em đạt A*/A ở tất cả 3 hoặc 4 môn thi. Đặc biệt, 9 học sinh đã vinh dự được Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge trao Giải thưởng thành tích cao nhất Việt Nam (Top in Vietnam) và Giải thưởng thành tích xuất sắc (High Achievement) trong kỳ thi AS/A-Level và IGCSE tháng 6/2022. Kết quả vượt trội này giúp các Vinsers sở hữu hồ sơ “cực mạnh” khi ứng tuyển ĐH.

vin2

Với chiến lược khác biệt, Vinschool trở thành bệ phóng để các học sinh bay cao, bay xa trên hành trình chinh phục các ĐH danh tiếng 

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và mang lại những giá trị mới cho các Vinsers, từ năm học 2022 - 2023, Vinschool tiếp tục có một số đổi mới đáng chú ý trong chương trình học THPT như: Môn luyện thi SAT (bài thi chuẩn hóa quốc tế) đã được đưa vào chương trình học để tăng lợi thế khi xét tuyển thẳng ĐH trong nước và ứng tuyển du học cho học sinh.

Đồng thời, Vinschool cũng được ĐH Syracuse (Mỹ) cấp phép giảng dạy một số môn bậc ĐH trong chương trình SUPA (Syracuse University Project Advance) cho học sinh xuất sắc khối 11 và 12, giúp các em tăng tốc lộ trình học và tiệm cận sớm với nền tảng kiến thức bậc ĐH.

Quý phụ huynh và học sinh có nhu cầu tìm hiểu thêm về các chương trình giáo dục tại Vinschool có thể truy cập: https://vinschool.edu.vn/

Dương Ngọc Thái

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 2 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.