SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mẹo nhỏ đuổi chuột ra khỏi nhà

02:45, 22/07/2018
(SHTT) - Chuột là một trong những kẻ phá hoại hàng đầu, tham khảo mẹo nhỏ dưới đây để đuổi chúng tránh xa ngôi nhà của bạn.
Mẹo nhỏ để đuổi chuột ra khỏi nhà hình ảnh

Chuột là kẻ phá hoại hàng đầu trong nhà bạn (Ảnh: iStock)

Chuột không chỉ phá hoại đồ đạc, thức ăn mà chúng còn có thể gây ra những mầm bệnh nguy hiểm cho gia đình bạn. Việc tiêu diệt chúng không nhất thiết phải đòi hỏi cần có một cái bẫy và một miếng pho mát, một thứ đơn giản hơn có thể khiến loài gặm nhấm này tránh xa ngôi nhà của bạn đó là mùi hương bạc hà.

Bạc hà là một phương thuốc tự nhiên thành công trong việc đẩy lùi chuột, điều này liên quan đến bản chất của loài chuột là chúng hoạt động chủ yếu dựa vào khứu giác thay vì thị giác. Tinh dầu bạc hà có mùi rất mạnh mẽ và sẽ kích thích khoang mũi của chuột và đuổi chúng đi.

Mẹo nhỏ để đuổi chuột ra khỏi nhà hình ảnh

Bạc hà giúp đuổi chuột dễ dàng (Ảnh minh họa)

Có hai cách để kết hợp mùi bạc hà vào ngôi nhà của bạn, đầu tiên là trồng xung quanh nhà. Mùi của loại cây này sẽ ngăn cản sự xâm nhập hoặc di chuyển của chuột ngay từ đầu. Cách thứ hai đó là phun tinh dầu bạc hà vào những nơi chuột thường xuất hiện, việc này cũng giúp bạn bắt và tiêu diệt chuột dễ dàng.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".