SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mách bạn cách trị gàu hiệu quả bằng bia

03:45, 06/08/2018
(SHTT) - Trị gàu bằng bia là một trong những cách chăm sóc da đầu và tóc tuyệt vời nhưng ít người biết đến. Cách này giúp cung cấp độ ẩm, phục hồi tóc hư tổn và giúp da đầu khỏe mạnh hơn.

Bia chứa các dưỡng chất giúp cho mái tóc trở nên suôn mượt và sạch gàu. Đặc biệt, trong bia có chứa protein giúp tăng cường các lớp biểu bì của tóc và các lớp biểu bì bao quanh tóc, tạo ra hàng rào bảo vệ mái tóc hiệu quả. Dưới đây là 3 cách trị gàu hiệu quả bằng bia.

1. Trị gàu bằng bia và trứng gà

Mách bạn cách trị gàu hiệu quả bằng bia hình ảnh

Trứng gà chứa hàm lượng dưỡng ẩm cao

Trứng gà chứa hàm lượng protein và chất dưỡng ẩm cao giúp loại bỏ gàu một cách triệt để, nhất là khi kết hợp với bia thì hiệu quả càng cao.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 quả trứng gà đập vào bát to và 1 lon bia rồi dùng đũa khuấy đều thành hỗn hợp. Sau đó cho hỗn hợp đều lên tóc và massage nhẹ nhàng, đặc biệt là phần da đầu và chân tóc. Dùng khăn mặt hoặc mũ chụp đầu để cuốn tóc lại và ủ chừng 30 phút, rồi gội lại bằng nước sạch. Bạn chỉ cần thực hiện cách này 2-3 lần/tuần, da đầu sẽ nhanh chóng sạch gàu, tóc chắc khỏe và óng mượt.

2. Trị gàu bằng bia và sữa chua

Mách bạn cách trị gàu hiệu quả bằng bia hình ảnh

Thực hiện cách này khoảng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất

Sữa chua không chỉ là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, mà đối với việc chăm sóc tóc, nó còn giúp cân bằng độ pH giúp ngăn ngừa gàu xấu hiện. Khi kết hợp với bia, hỗn hợp này sẽ càng hiệu quả hơn.

Cách thực hiện: Đầu tiên, chuẩn bị 1 hộp sữa chua và 1 lon bia rồi cho vào chậu khuấy đều để tạo thành hỗn hợp thống nhất. Sau đó gội đầu sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, rồi thoa hỗn hợp bia, sữa chua lên tóc, đặc biệt là phần chân tóc rồi dùng khăn cuốn lại, ủ chừng 15 – 30 phút là được. Cuối cùng, gội đầu lại bằng nước sạch là xong. Giống như cách trên, bạn nên thực hiện việc này khoảng 2 – 3 lần/tuần và sau vài lần khi gàu đã hết, bạn có thể thực hiện 1 lần/tuần cũng được.

3. Trị gàu bằng bia và B1

Mách bạn cách trị gàu hiệu quả bằng bia hình ảnh

Khi kết hợp bia với vitamin B1, sẽ mang lại hiệu quả trị gàu tốt chỉ sau vài lần áp dụng.

Vitamin B1 là dưỡng chất thiết yếu cần cho quá trình mọc tóc, giúp tóc trở nên dày và mượt hơn. B1 còn giúp cho các mạch máu ở dưới da đầu lưu thông tốt hơn, hỗ trợ “đánh bật” những mảng gàu và tẩy sạch các tế bào chết. Do đó, khi kết hợp bia với vitamin B1, sẽ mang lại hiệu quả trị gàu tốt chỉ sau vài lần áp dụng.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 lon bia và 10 viên B1 rồi cho vào chậu, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp. Sau đó bạn lấy hỗn hợp này thoa đều lên tóc, đồng thời dùng tay gãi nhẹ để massage da đầu khoảng 5 – 7 phút, giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Tiếp đến, dùng khăn bông hoặc mũ ủ tóc, chụp lên đầu và ủ khoảng 20 – 30 phút. Cuối cùng, bạn gội đầu lại bằng nước sạch như bình thường là được. Với cách này, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả ngay lần sử dụng đầu tiên nhưng hãy kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để gàu hết hoàn toàn nhé.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).