SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Lợi ích của việc mẹ bầu chăm tập thể dục đối với sự phát triển trí não của thai nhi

16:08, 26/06/2018
(SHTT) - Tập luyện đều đặn khi mang thai mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe của cả mẹ lẫn thai nhi, như vượt cạn dễ dàn, giảm cân sau sinh nhanh chóng hơn… Có nhiều bằng chứng cho thấy, những trẻ em được sinh ra bởi phụ nữ luyện tập thể thao đều đặn thường nhanh nhạy, cơ thể cân đối hơn

Theo dân gian truyền lại, trước đây mẹ bầu bị cấm ngặt chuyện ận động nhưng hiện tại việc luyện tập thể dục thể thao được chứng minh là mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thai phụ và thai nhi. Chính vì thế mà các chuyên gia luôn khuyến khích mẹ mang thai nên tập luyện mỗi ngày, tất nhiên là tùy vào cơ địa, thể trạng, tiền sử bệnh lý (nếu có) của từng mẹ.

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm hỗ trợ sự hình thành phát triển trí não của bé từ khi còn trong bụng mẹ thì việc mẹ tập thể dục một cách chuyên cần trong suốt thời kỳ bầu bí cũng đem lại hiệu quả mĩ mãn về việc giúp bé yêu thông minh hơn khi chào đời.

Tập thể dục đều đặn trong thời kỳ mang thai giúp con khỏe, thông minh, mẹ đẹp dáng

Theo các chuyên gia việc tập luyện thể dục 20 phút mỗi ngày và đều đặn như thế trong suốt hành trình mang thai sẽ đem đến lợi ích vô cùng to lớn trong việc hỗ trợ tăng cường hoạt động não bộ thai nhi.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu mẹ bầu tập thể dục thường xuyên, ít nhất 3 lần/ tuần thì con sinh ra sẽ có hoạt động não bộ vượt trội hơn nhiều so với các trẻ có mẹ ít hoặc không tập thể dục trong thời gian mang thai.

Khi mẹ bầu luyện tập thể dục, nồng độ oxy cho não thai nhi được tăng cường, nhờ đó các tế bào thần kinh được nuôi dưỡng và não bộ của bé cũng vì thế mà phát triển vượt bậc.

Chưa dừng lại ở đó, việc mẹ mang thai tập thể dục một cách thường xuyên, đều đặn còn giúp nồng độ của các chất dẫn truyền thần kinh quan trọng như serotonin, dopamine giúp hỗ trợ trí nhớ và khả năng chú ý cho thai nhi.

Nữ huấn luyện vien yoga vẫn giữ được vóc dáng khi mang bầu

Tập thể dục khi mang thai rất được các chuyên gia khuyến khích bởi việc vận động tay chân giúp nhiều cho mẹ bầu trong việc ngăn ngừa các căn bệnh thai kỳ như thừa cân béo phì hay tiểu đường. Đồng thời tập thể dục còn mang đến công dụng hết sức tuyệt vời trong giúp mẹ bầu nhanh chóng lấy lại vóc dáng thuở son rỗi sau khi vượt cạn.

P.V

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).