SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Lợi dụng sơ hở, Hacker đánh cắp hơn 100 xe Mercedes trên ứng dụng thuê xe Car2go

17:16, 19/04/2019
(SHTT) - Mới đây, vùng Chicago (Mỹ) đã bị chấn động bởi thông tin một nhóm hacker đã lợi dụng kẽ hở trên ứng dụng cho thuê xe Car2go để đánh cắp ít nhất 100 chiếc ô tô hạng sang hiệu Mescerdes.

Theo thông tin đưa trên CBS Chicago, đã có 1 nhóm hacker lợi dụng lỗ hổng hệ thống của ứng dụng cho thuê xe Car2go để đánh cắp một số lượng lớn xe hơi hạng sang tại khu vực thành phố. Trong số các phương tiện bị mất tích có các mẫu xe tiền tỷ như Mercedes-Benz CLA, GLA và các thương hiệu xe Smart. Theo ước tính của CBS Chicago, hiện có ít nhất 100 chiếc xe đang mất tích.

car2go

Hàng trăm chiếc xe sang trên ứng dụng Car2go đã bị hacker đánh cắp tại khu vực Chicago trong thời gian gần đây. 

Ngay khi thông tin trên được đăng tải trên báo chí, phía Car2go đã nhanh chóng phản hồi trên Twitter. Công ty phủ nhận thông tin ứng dụng bị hack, khẳng định rằng đây là một vụ lừa đảo và chỉ diễn ra tại Chicago.Đại diện hãng này cũng lên tiếng khẳng định, không có bất kỳ dữ liệu cá nhân nào của khách hàng bị tiết lộ ra bên ngoài. Ứng dụng Car2go hiện đã bị nhà dịch vụ này ngưng hoạt động tại Chicago.

car2go_4256

 Ứng dụng Car2go hiện đã bị chặn tại Chicago.

Sở cảnh sát Chicago, cho biết số lượng xe bị đánh cắp có thể lên tới 200 chiếc.

Theo The Verge, hiện tại, dịch vụ Car2go hiện tại đã phát hiện ra vị trí của một vài phương tiện bị mất tích và 16 kẻ tình nghi đã được mời đến trụ sở cảnh sát để điều tra về vụ việc nghiêm trọng này.

Đây không phải là lần đầu tiên một ứng dụng cho thuê xe bị hacker lợi dụng sơ hở để đánh cắp tài sản. Trước đó, vào năm 2012, một nhóm tội phạm đã đánh cắp bốn chiếc xe cao cấp từ công ty khởi nghiệp cho thuê xe hơi hạng sang HiGear bằng cách sử dụng danh tính giả, thẻ tín dụng để đăng ký và trả tiền thuê cho những chiếc xe.

Công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục được triển khai cho đến khi toàn bộ xe hơi được thu hồi”, đại diện Sở cảnh sát cho hay.

Nhã An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 21 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 21 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.