SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Porsche triệu hồi loạt xe sang vì lỗi đèn phanh và rò rỉ nhiên liệu

07:57, 30/03/2019
(SHTT) - Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe Porsche lần này được cho là do rò rỉ nguyên liệu. Trong trường hợp bị va chạm, một thanh ngang khung xe có thể rời ra khỏi khung khoang hành lý, gây rò rỉ nhiên liệu.

 Hãng sản xuất xe hạng sang của Đức Porsche mới đây đã đưa ra thông báo về 2 đợt triệu hồi liên quan tới 28.500 chiếc sedan, xe thể thao và thể thao đa dụng…

Theo công bố, nguyên nhân của đợt triệu hồi này được cho là do rò rỉ nguyên liệu. Trong trường hợp bị va chạm, một thanh ngang khung xe có thể rời ra khỏi khung khoang hành lý, gây rò rỉ nhiên liệu. Nhiên liệu bị rò rỉ khi kết hợp với nguồn đánh lửa có thể làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

trieu hoi

Porsche triệu hồi loạt xe sang vì lỗi đèn phanh và rò rỉ nhiên liệu 

Đợt triệu hồi thứ nhất liên quan đến mẫu SUV Cayenne đời 2017-2019 và mẫu sedan Panamera. Cơ quan an toàn giao thông cho biết, do lỗi phần mềm nên ngay cả khi phanh xe bị mòn, các tài xế cũng có thể không nhận được cảnh báo khiến họ có nguy cơ gặp nạn.

Đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến các mẫu xe thể thao 718 Boxster và 718 Cayman. Cụ thể, Porsche khu vực Bắc Mỹ đang tiến hành triệu hồi 14.388 xe các mẫu năm 2017-2019 bao gồm: 718 Boxster S, 718 Boxster Ss, 718 Caymans & 718 Cayman Ss và các mẫu năm 2018-2019 gồm 718 Boxster GTSs và 718 Cayman GTSs.

Cả 2 đợt triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 21/4 tới đây.

Hãng xe hạng sang của nước Đức, Porsche vốn luôn được đánh giá cao cả về chất lượng lẫn vẻ sang trọng bề ngoài. Tuy nhiên những mẫu xe sang được chế tác khá công phu này vẫn mắc sự cố khiến hãng xe phải tiến hành triệu hồi. Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng mà còn ảnh hưởng đến kinh tế của hãng xe.

Trước đó, như Sở hữu trí tuệ đưa tin, Porsche Cayenne cũng đã bị triệu hồi với số lượng lớn do lỗi rò rỉ nhiên liệu.

Những chiếc xe bị dính án triệu hồi tại thị trường Mỹ đều là xe Porsche Cayenne có thời gian sản xuất từ năm 2003 đến năm 2006 với tổng lượng xe lên tới 50.145 chiếc.

Như vậy có thể thấy chiến dịch triệu hồi lần này của Porsche được diễn ra trên quy mô lớn và hầu hết đều ảnh hưởng tới các loại xe bán ra trong khoảng thời gian 4 năm (từ năm 2003 - 2006).

Hãng xe Đức cũng đã đưa ra những lý do cụ thể liên quan tới lần triệu hồi này. Cụ thể, sau một thời gian dài sử dụng xe, trên mép lọc của bơm nhiêu liệu có thể sẽ xuất hiện những vết nứt nhỏ như sợi tóc. Đây chính là nguyên nhân gây ra lỗi rò rỉ nhiên liệu và có thể gây nguy cơ cháy nổ cho chiếc xe. Xác định đây là một vấn đề nghiêm trọng nên Porsche đã nhanh chóng gửi thông báo triệu hồi tới chủ nhân những chiếc xe nói trên và khuyến cáo mọi người nhanh chóng mang xe tới các đại lý chính hãng để kiểm tra và được thay thế, sửa chữa phụ kiện hoàn toàn miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ/xe.

 Hoàng Oanh

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.